Featured Stories
คณะบริหารธุรกิจ — ข่าวสารและบทความ — คณะบริหารฯ ผนึกกำลัง 4 องค์กรชั้นนำ เปิดตัวโครงการ Advertising Mastermind Challenge#2 มุ่งพัฒนานักการตลาดดิจิทัลรุ่นใหม่
คณะบริหารฯ ผนึกกำลัง 4 องค์กรชั้นนำ เปิดตัวโครงการ Advertising Mastermind Challenge#2
มุ่งพัฒนานักการตลาดดิจิทัลรุ่นใหม่

สาขาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ ร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ เปิดตัวโครงการ "Advertising Mastermind Challenge" ครั้งที่ 2 เฟ้นหานักวางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ และสามารถปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจยุคดิจิทัล


โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรชั้นนำ 4 แห่ง ได้แก่ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน), สาขาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย (TREBA) และบริษัท สยามเทคนิคคอนกรีต จำกัด (มหาชน) ได้มีพิธีเปิดโครงการอย่างเป็นทางการ ณ ห้อง A3-301 ชั้น 3 อาคาร A3 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยมีดร.ไกรฤกษ์ ปิ่นแก้ว คณบดีคณะบริหารธุรกิจ และดร.กิตติภูมิ ศุภมนตรี ผู้อำนวยการสาขาการตลาดดิจิทัล เป็นผู้กล่าวเปิดงาน

การแข่งขัน Advertising Mastermind Challenge ครั้งที่ 2 จะดำเนินตลอดภาคการศึกษาที่ 2/2567 เปิดโอกาสให้นักศึกษาสาขาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ และนักศึกษาที่สนใจจากสาขาอื่นๆ ได้แสดงศักยภาพด้านการวางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลสำหรับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ โดยเน้นการพัฒนาแคมเปญการตลาดแนวใหม่ที่ใช้เทคนิค Search Engine Marketing (SEM) และการออกแบบชิ้นงานโฆษณาที่สามารถนำไปใช้ได้จริง ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นเวทีสำคัญที่ช่วยเชื่อมโยงองค์ความรู้จากภาคการศึกษาสู่ภาคธุรกิจและสมาคมวิชาชีพ เพื่อผลิตบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด


ภายในพิธีเปิดโครงการ อาจารย์ชลวิทย์ โกเมนกุล อาจารย์ประจำสาขาการตลาดดิจิทัลและหัวหน้าโครงการ ได้อธิบายภาพรวมของการแข่งขันและแนวทางการดำเนินโครงการในปีนี้ รวมถึงรายละเอียดโจทย์การแข่งขันที่ออกแบบให้สอดคล้องกับเนื้อหาทางวิชาการและความท้าทายในโลกธุรกิจปัจจุบัน พร้อมด้วยคุณกฤษณ์ เตชะสัมมา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ให้มุมมองเกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาดอสังหาริมทรัพย์และโจทย์การแข่งขันที่นักศึกษาจะได้รับในปีนี้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสามารถวางแผนแคมเปญการตลาดที่เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

นอกจากนี้ นักศึกษายังได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับแนวโน้มและการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตจากผศ.ดร.ชูชาติ เตชะโพธิวรคุณ ผู้อำนวยการหลักสูตรธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (MRE) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้ตอบโจทย์การแข่งขันที่สูงขึ้นในอุตสาหกรรมนี้ อีกทั้ง คุณประวิทย์ อนุศิริ นายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย (TREBA) ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับบทบาทของนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ในการวิเคราะห์ตลาดและการสร้างกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ

การแข่งขันในปีนี้ยังมุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมได้พัฒนาทักษะการคิดเชิงกลยุทธ์ผ่านโจทย์ที่จำลองจากสถานการณ์จริงในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ โดยมีคณาจารย์จากสาขาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ นำโดย อาจารย์สืบสาย อสุนีย์ ณ อยุธยา, อาจารย์สมาน มะโนแก้ว และ
อาจารย์ณมน พรหมนรา ร่วมให้คำแนะนำและสนับสนุนตลอดการแข่งขัน

โดยทีมคณาจารย์ทุกท่านที่ร่วมจัดโครงการนี้ขึ้นมีความตั้งใจจัดโครงการนี้เพื่อมอบความรู้จากกรณีศึกษาจริง ให้โจทย์การทำงานที่คล้ายคลึงกับสถานการณ์ในธุรกิจ และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์แผนโฆษณาและการตลาดดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ