แบรนด์ที่ดี คือแบรนด์ที่สื่อสารความตั้งใจไปสู่กลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้อง
ทุกวันนี้การสร้างแบรนด์เกี่ยวข้องกับทุกมิติ แบรนด์คือทุกสิ่งรอบตัวที่ทำให้คนรู้จักและจดจำได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ สร้างแบรนด์ธุรกิจบริการ สร้างแบรนด์อีเว้นท์ สร้างแบรนด์สถานที่ สร้างแบรนด์องค์กร รวมถึงการสร้างแบรนด์บุคคล เพื่อให้ทุกสิ่งที่ผ่านกระบวนการสร้างแบรนด์มีคุณค่าและนำไปสู่มูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ เป็นที่ต้องการและสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าเป้าหมาย
หลักสูตรมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์สร้างสรรค์ เรียนรู้การสร้างคุณค่าและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจทุกรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้า ทำให้ผลิตภัณฑ์หรือสิ่งที่เราต้องการนำเสนอเป็นที่รู้จัก หลักสูตรผสมผสานทั้งทางด้านศิลปะการสื่อสารและกลยุทธ์การตลาด เรียนรู้กระบวนการสร้างแบรนด์ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าได้เรียนกับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรในวงการ Branding พร้อมสร้างผลงานจากโจทย์จริง และเรียนรู้กลยุทธ์การตลาดที่ครอบคลุมทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ระดับโลก มุ่งสร้างศักยภาพให้ผู้เรียนสามารถสร้างแบรนด์ธุรกิจของตัวเองได้
ทำไมต้องเรียนสาขานี้
- เรียนกลยุทธ์ต่างๆ ผ่านกรณีศึกษาของแบรนด์ในทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ภายในประเทศ และแบรนด์ดังระดับโลกที่ประสบความสำเร็จ
- เข้มข้นด้วยหลักสูตรทันสมัยที่ผสมผสานศาสตร์และศิลป์แห่งการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์
- เจาะลึกในทุกขั้นตอนการสร้างและพัฒนาแบรนด์ คัดสรรวิชาที่มีความครอบคลุมที่นักสร้างแบรนด์ต้องรู้ เพื่อนำมาประยุกต์ในการสร้างแบรนด์
- เรียนรู้เทคนิคการทำความเข้าใจลูกค้าเชิงลึก เข้าใจในการนำความต้องการของลูกค้า มาปรับเป็นกลยุทธ์ของแบรนด์และการสื่อสารไปยังลูกค้า
- หลักสูตรที่รวบรวมสุดยอดอาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์การทำงานด้านแบรนด์มากมาย

📱 มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์
🛍️ มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์สร้างสรรค์
💡 มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล
📣 มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล
💻 มุ่งเน้นการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ


stories
ทำอาชีพอะไร
สามารถประกอบอาชีพได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาชีพในองค์กรธุรกิจ หรือจะทำธุรกิจส่วนตัว สร้างแบรนด์ของตัวเองก็ยังได้
- นักออกแบบเอกลักษณ์แบรนด์ (Brand Identity Design)
- นักวางแผนกลยุทธ์ (Strategic Planner)
- นักวางแผนกลยุทธ์ดิจิทัล (Digital Strategic Planner)
- นักกลยุทธ์แบรนด์ (Brand Strategist)
- เจ้าของแบรนด์ (Brand Owner)
- ผู้จัดการแบรนด์ (Brand Manager)
- ฝ่ายสื่อสารแบรนด์สื่อสารการตลาด (Brand Communication)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์สร้างสรรค์)
- การสร้างแบรนด์เชิงกลยุทธ์ (Strategic Branding)
- การออกแบบเอกลักษณ์แบรนด์ (Brand Identity Design)
- กลยุทธ์ช่องทางการสื่อสารและสัมผัสแห่งแบรนด์ (Brand Channels and Sense Strategy)
- การสื่อสารแบรนด์ระดับโลก (Global Branding)