School of Communication Arts — Programs

Communications and New Media (Digital Advertising)

คณะนิเทศศาสตร์ — สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล)
DIGITAL ADVERTISING | คณะนิเทศศาสตร์

โฆษณา คือ สิ่งสำคัญในทุกวงการการสื่อสาร เพราะทุกสื่อทุกแพลตฟอร์มต้องพึ่งพาโฆษณา และยิ่งยุคที่เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การโฆษณาต้องปรับตัวให้ทันกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงไป เพื่อเข้าถึงและสร้างสรรค์ให้แบรนด์ประสบความสำเร็จได้ตามวัตถุประสงค์ และยิ่งในยุคที่โลกกำลังถูกขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมหาศาล กลยุทธ์ทางการสื่อสารจึงเข้ามามีบทบาทอย่างมากในการสร้างแผนการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ การผลิตโฆษณาหรือเนื้อหาออนไลน์จึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่ทำให้แบรนด์บรรลุเป้าหมายวัตถุประสงค์หรือพลิกเกมการตลาดได้เลยทีเดียว

สำหรับใครที่ชื่นชอบงานครีเอทีฟ คิดคอนเทนต์ หรือนักวางแผนกลุยทธ์ สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล) เน้นฝึกทักษะการสร้างสรรค์งานโฆษณา โดยใช้การขับเคลื่อนความคิดสร้างสรรค์จากข้อมูล (Data-driven Creativity) เพื่อให้กำหนดกลยุทธ์และสร้างสรรค์งานได้สำเร็จตามเป้าหมาย มุ่งเน้นหลักสูตรที่ตอบโจทย์การตลาดในปัจจุบัน พร้อมเนื้อหาทักษะการวางแผนการตลาด การใช้ข้อมูล Insight พร้อมสร้างกลยุทธ์โฆษณาเพื่อดึงดูดใจผู้บริโภค นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้ทักษะการผลิตและการออกแบบเพื่องานโฆษณา โดยเรียนรู้แบบ Project-Based Learning และได้ลงมือทำจริง มีโอกาสได้เรียนรู้กับบริษัทชั้นนำโดยตรง และมีผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการโฆษณาเข้ามาให้ความรู้ พร้อมเสริมทักษะงานโฆษณาที่ตอบโจทย์ยุคใหม่

ทำไมต้องเรียนสาขานี้

  • การเรียนการสอน เข้ากับยุคตามแพลตฟอร์มดิจิทัล
  • สนับสนุนให้นักศึกษาสร้างพอร์ตโฟลิโอที่น่าสนใจ เพื่อโอกาสในการเข้าฝึกงานหรือทํางานกับบริษัทชั้นนําของประเทศ
  • เรียนผ่าน Project-Based รับโจทย์จริงจากบริษัทชั้นนําระดับประเทศเข้าประกวดได้รับรางวัล และผลงานได้ใช้งานจริง โดยมีพี่ๆ มาโค้ชให้อย่างใกล้ชิด
  • เรียนแบบบูรณาการผสมผสานหลายวิชาเข้าด้วยกัน และมีโปรเจกต์ที่ร่วมมือกับแบรนด์ต่างๆ มากมายในระหว่างการเรียน
  • ทักษะและความรู้ด้าน Data Analytics สามารถรวบรวมวิเคราะห์ และใช้ข้อมูลเชิงลึก สร้างกลยุทธ์โฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ
  • ได้อัปสกิลพัฒนาทักษะการสื่อสารด้านสื่อออนไลน์ การเล่าเรื่อง สร้างคอนเทนต์ให้โดนใจลูกค้า
  • หลักสูตรเน้นการสร้างกลยุทธ์และการสร้างสรรค์ งานโฆษณาจากข้อมูลเชิงลึก (Data-driven Creativity)
  • หลักสูตรร่วมออกแบบโดยสมาคมวิชาชีพ ทางการโฆษณาและบริษัทโฆษณาตัวแทนชั้นนํา
  • มีเครือข่ายศิษย์เก่านักโฆษณามืออาชีพมาเป็น Coach เพื่อฝึกคิดกลยุทธ์และการสร้างสรรค์งานโฆษณาอย่างใกล้ชิด
ชื่อปริญญา
หลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่
Bachelor of Communication Arts Program in Communication and New Media
คณะนิเทศศาสตร์
School of Communication Arts
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล)
Communications and New Media (Digital Advertising)
Cosmetic Image
รีวิวสาขาที่จะปั้นนักสื่อสารยุคใหม่ที่ฉลาดใช้ทุกสื่อ! กับรุ่นพี่ CNM นิเทศฯ ม.กรุงเทพ  Bangkok University 94K subscribers

💡 รีวิวสาขาที่จะปั้นนักสื่อสารยุคใหม่ที่ฉลาดใช้ทุกสื่อ! กับรุ่นพี่สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือ CNM (Communications and New Media) สาขาที่รวมเหล่าสายครีเอทีฟตัวจี๊ด! ไม่ว่าจะเป็นสายเบื้องหน้า เบื้องหลัง ผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียล นักสร้างแบรนด์ นักโฆษณา นักพีอาร์ หรือนักวางแผนสื่อ โดยน้องๆ สามารถเลือกเรียนตามความถนัดกับ 5 มุ่งเน้น นั่นคือ

📱 มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์
🛍️ มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์สร้างสรรค์
💡 มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล
📣 มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล
💻 มุ่งเน้นการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ
Featured
stories
เสียงจากรุ่นพี่
Chutikarn Ounhachoke คณะนิเทศศาสตร์ - สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล)
หลักสูตรทันสมัย โลดแล่นในวงการโฆษณาได้แบบไม่อายใคร
จบแล้ว
ทำอาชีพอะไร
เรียนสาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล)จบแล้วทำอาชีพอะไร
โอกาสในการประกอบอาชีพเมื่อเรียนสาขานี้
  • ผู้สร้างสรรค์คำโฆษณา (Copywriter)
  • ผู้กำกับศิลป์ (Art Director)
  • นักวางแผนกลยุทธ์ (Strategic Planner)
  • นักบริหารงานลูกค้า (Account Executive)
  • นักออกแบบกราฟิก (Graphic Designer)
  • ผู้อำนวยการผลิต (Producer)
Cosmetic Image Cosmetic Image
วิชาน่าสนใจ
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล)
การสร้างสรรค์และการเขียนข้อความโฆษณา (Creativity & Copywriting)
การกำกับศิลป์ในงานโฆษณา (Art Direction in Advertising)
การสร้างสรรค์โฆษณาดิจิทัล (Creative Digital Advertising)
สื่อนวัตกรรมและสื่อสร้างการโต้ตอบในการโฆษณา (Innovative & Interactive Media)
การออกแบบกราฟิกและการผลิตโฆษณา (Advertising Design & Production)
การสมัครเรียน
คณะนิเทศศาสตร์
ทุนการศึกษาที่สามารถขอได้
สาขาที่เปิดรับสมัคร
การเตรียมตัว
ใช้เกรดเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษาขึ้นไป ยื่นสมัครเรียนได้ทันที
ค่าเล่าเรียน (ปีการศึกษา 2568)
เทอม 1: 26,280 บาท
ตลอดหลักสูตร 356,180 บาท