School of Communication Arts — Programs

Communications and New Media (Digital Communication and Media)

คณะนิเทศศาสตร์ — สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ)
DIGITAL COMMUNICATION MEDIA | คณะนิเทศศาสตร์

ในยุคที่โลกของธุรกิจเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จากการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ บทบาทของการสื่อสารกลยุทธ์ การวางแผน และการใช้สื่อใหม่และเทคโนโลยีได้กลายเป็นทักษะที่สำคัญมาก สำหรับธุรกิจที่ต้องการรักษาความแข็งแกร่งในยุคดิจิทัลต้องมีวางแผนสื่อโฆษณาทั้งสิ้น 

สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ มุ่งเน้นการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ เน้นการทำงานสายกลยุทธ์ การวางแผน พร้อมเรียนรู้การใช้สื่อใหม่และเทคโนโลยีในการสื่อสาร ทักษะที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับธุรกิจการแข่งขันบนโลกออนไลน์ ปั้นนักคิดและนักวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารด้วยความสร้างสรรค์ เรียนรู้การใช้สื่อใหม่และเทคโนโลยีในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีความสามารถในการประยุกต์ใช้ข้อมูลผู้บริโภค สู่การออกแบบอนาคตของการสื่อสารดิจิทัลที่ไร้รอยต่อ  

เรายังร่วมมือพันธมิตรชั้นนำในวงการการสื่อสาร เช่น บริษัทเอเจนซี่ชั้นนำ, Wisesight, Tellscore, สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย, สมาคมมีเดียเอเจนซี่และธุรกิจสื่อในประเทศไทย และอีกมากมาย เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมายและวางแผนการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ที่สร้างสรรค์ โดยใช้เครื่องมือ Digital Tools มาตรฐานระดับสากล และยังมีโครงการร่วมกับแบรนด์ต่างๆ เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ในการปฏิบัติงานในสายอาชีพด้านสื่อโฆษณา วางแผนการซื้อสื่อโฆษณาต่างๆ ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายต่างๆ สามารถวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภคเพื่อนำไปสู่การสื่อสารที่คุ้มค่าและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด 

ทำไมต้องเรียนสาขานี้

  • หลักสูตรทันสมัย ปั้นนักคิดและ นักวางแผนกลยุทธ์สื่อโฆษณา
  • ใช้เครื่องมือ Digital Tools มาตรฐานระดับสากล สร้างการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและสามารถวัดผลได้
  • นักวางแผนสื่อเพื่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ได้อย่างถูกคน ถูกที่ ถูกเวลา
  • ใช้เครื่องมือ Social Listening โดย Wisesight วิเคราะห์ข้อมูลบน Social Media หาข้อมูล Insight ใช้วางแผนการตลาด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ
  • ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนํา ในวงการการสื่อสาร
  • สามารถวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภค เพื่อนําไปสู่การสื่อสารที่คุ้มค่าและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
  • ผสาน Data-driven Communication Strategy กับ New Media Approach เพื่อสร้างแนวทางการสื่อสารที่แม่นยํา 
  • โอกาสฝึกงานและมีรายได้ ระหว่างเรียนกับบริษัทชั้นนํา
  • สร้าง วางแผน และพัฒนาการสื่อสารดิจิทัลได้ตรงจุด เติบโตได้อย่างไร้ขีดจํากัด
ชื่อปริญญา
หลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่
Bachelor of Communication Arts Program in Communication and New Media
คณะนิเทศศาสตร์
School of Communication Arts
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ)
Communications and New Media (Digital Communication and Media)
Cosmetic Image
รีวิวสาขาที่จะปั้นนักสื่อสารยุคใหม่ที่ฉลาดใช้ทุกสื่อ! กับรุ่นพี่ CNM นิเทศฯ ม.กรุงเทพ  Bangkok University 94K subscribers

💡 รีวิวสาขาที่จะปั้นนักสื่อสารยุคใหม่ที่ฉลาดใช้ทุกสื่อ! กับรุ่นพี่สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือ CNM (Communications and New Media) สาขาที่รวมเหล่าสายครีเอทีฟตัวจี๊ด! ไม่ว่าจะเป็นสายเบื้องหน้า เบื้องหลัง ผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียล นักสร้างแบรนด์ นักโฆษณา นักพีอาร์ หรือนักวางแผนสื่อ โดยน้องๆ สามารถเลือกเรียนตามความถนัดกับ 5 มุ่งเน้น นั่นคือ

📱 มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์
🛍️ มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์สร้างสรรค์
💡 มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล
📣 มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล
💻 มุ่งเน้นการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ
Facilities
จบแล้ว
ทำอาชีพอะไร
เรียนสาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ)จบแล้วทำอาชีพอะไร
โอกาสในการประกอบอาชีพเมื่อเรียนสาขานี้
  • นักบริหารงานลูกค้า (Account Executive)
  • ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารการตลาด (Marketing Communication Specialist)
  • นักวางแผนกลยุทธ์ดิจิทัล (Digital Strategic Planner)
  • นักวางแผนสื่อดิจิทัล (Digital Media Planner)
  • เจ้าหน้าที่ซื้อสื่อโฆษณา (Media Buyer)
  • นักเพิ่มประสิทธิภาพสื่อ (Media Optimizer)
  • ผู้เชี่ยวชาญด้านวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytic Specialist)
  • ผู้เชี่ยวชาญการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยผลลัพท์ (Performance Marketing Specialist)
Cosmetic Image Cosmetic Image
วิชาน่าสนใจ
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ)
- กลุ่มวิชาการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ (Digital Communication and Media)
- การสื่อสารการตลาดดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ (Digital Marketing Communication and Media Industry)
- โครงสร้างการวางแผนสื่อโฆษณา (Campaign Architecture and Role of Channels)
- โปรแกรมการวิเคราะห์และวางแผนสื่อ (Media Tool and Data Software)
- การวางแผนสื่อดิจิทัล (Digital Media Planning)
- การซื้อสื่อ (Media Buying)
การสมัครเรียน
คณะนิเทศศาสตร์
ทุนการศึกษาที่สามารถขอได้
สาขาที่เปิดรับสมัคร
การเตรียมตัว
ใช้เกรดเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษาขึ้นไป ยื่นสมัครเรียนได้ทันที
ค่าเล่าเรียน (ปีการศึกษา 2568)
เทอม 1: 26,280 บาท
ตลอดหลักสูตร 357,180 บาท