ธุรกิจสายการบินคือการเติมเต็มประสบการณ์การเดินทางให้กับผู้คน
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว มาพร้อมการเรียนการสอนที่ครอบคลุมทุกมิติของธุรกิจสายการบินและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในด้านต่างๆ รายวิชาตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรม เสริมทักษะทางวิชาชีพให้แก่ผู้เรียน เรียนกับตัวจริง ลงมือทำจริง จากผู้สอนที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมผ่านรูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นการปฏิบัติจริง ใช้โจทย์จริง เช่น การบริการผู้โดยสาร การจัดการตลาดการขนส่งสินค้า การบริหารท่าอากาศยาน เทคโนโลยี และทักษะภาษาต่างประเทศ
ยกระดับจาก Airlines สู่ Aviation เนื่องจาก Aviation Industry ไม่ได้มีเฉพาะด้าน Airline Business แต่ยังมีธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องและสามารถสร้าง Career Path ให้กับนักศึกษาได้ เช่น งาน Cargo & Logistic เพื่อฝึกทักษะการปฏิบัติงานในตำแหน่งต่างๆ เช่น การบริการผู้โดยสารภาคพื้น การสำรองที่นั่ง การคิดราคา การออกบัตรโดยสาร ไปจนถึงการบริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน
ครอบคลุมหลายสายงานในธุรกิจการบิน มีกลุ่มวิชาเฉพาะด้าน 3 Tracks
1) Inflight Passenger Services : การบริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน
2) Ground Passenger Services : การบริการผู้โดยสารภาคพื้น
3) Air Cargo and Ramp Operations : การขนส่งสินค้าทางอากาศและปฏิบัติงานลานจอดอากาศยาน
นอกจากนี้ ภาควิชายังมีความสัมพันธ์อันดีกับธุรกิจสายการบินและธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพิ่มประโยชน์ให้นักศึกษานำความรู้จากการเรียนไปประยุกต์ใช้กับสถานที่จริงระหว่างการฝึกงานเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดแรงงานอย่างมืออาชีพ
ทำไมต้องเรียนสาขานี้
- เรียนจบเร็ว FAST TRACK+ โอกาสเรียนจบใน 3 ปี โดยวางแผนการเรียนร่วมกับอาจารย์
- มาตรฐานระดับสากล ร่วมมือกับ International Air Transport Association (IATA) ทําให้การเรียนการสอน มีมาตรฐานเทียบเท่าสายการบินระดับโลก
- หลักสูตรการเรียนที่เน้นปฏิบัติจริง ใช้โจทย์จากสถานการณ์จริง
- หลักสูตรทันสมัยตอบโจทย์ อุตสาหกรรมการบิน มีรายวิชาที่จัดการเรียนการสอนและออกประกาศนียบัตรตามมาตรฐาน IATA
- เพิ่มโอกาสในการทางานให้กับนักศึกษาพัฒนาทักษะรอบด้าน ทั้งด้านภาษา บุคลิกภาพ และ Mindset
- ฝึกทักษะการให้บริการภายใต้ความปลอดภัยตามมาตรฐานองค์กรการบินระหว่างประเทศ พร้อมทํางานในระดับสากล






stories

ทำอาชีพอะไร
พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน / Flight Attendant
พนักงานบริการภาคพื้นดิน
- พนักงานบริการผู้โดยสาร
- Airline Customer Services
- Airline / Airport Lounge Attendant
- Airline Ticket & Reservation Officer
- พนักงาน Flight Operation Services
- Flight Coordinator
- Flight Operations Officer
- พนักงานฝ่ายสินค้าทางอากาศ
- Air Cargo Operations Officer
- Air Cargo Sales Officer
- Air Cargo Reservation Officer
- Air Cargo Import-Export Agent
- พนักงานฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้นดิน
- Ground Operations Services
- Ramp Operations Services
- Load Controller
- In-flight Caterer
พนักงานฝ่ายนิรภัยการบิน
- Airline Safety Officer
- Airline Security Officer
พนักงานฝ่ายสนับสนุนธุรกิจสายการบิน
- Airline Sales Officer
- Airline Business Management
- Airline Marketing Officer
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน
Design Thinking
Interpersonal Skills
Leadership Skills
- การพัฒนาบุคลิกภาพและการสร้างเสริมภาพลักษณ์ (Personality development and image grooming for Airline Personnel)
- การสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อการอาชีพในอุตสาหกรรมการบิน (Communicative English for Career in Aviation industry)
- ราคาและบัตรโดยสาร (Fares and Tickets)
- ธุรกิจสายการบิน (Airline Business)
- การบริการผู้โดยสารภาคพื้น (Ground Passenger Service)
- การบริการผู้โดยสารบนเครื่องบินเบื้องต้น (Basic In-flight Passenger Service)
- การบริการผู้โดยสารบนเครื่องบินขั้นสูง (Advance In-flight Passenger Service)
- การจัดการและการดำเนินงานบริการอาหารและเครื่องดื่มสำหรับธุรกิจสายการบิน (Airline Catering Operations & Management)
- การปฏิบัติงานบริเวณลานจอด (Ramp Operations)
- การจัดการและการดำเนินงานท่าอากาศยาน (Airport management and Operations)
- นิรภัยและความปลอดภัยด้านการบิน (Aviation safety and Security)
- ภูมิศาสตร์การบิน (Aviation Geography)
- ความปลอดภัยและภาวะฉุกเฉินบนเครื่องบิน (Safety and Emergency on Board)
- การเตรียมความพร้อมสู่ธุรกิจการบิน (Career Preparations for Aviation Industry)