Featured Stories
School of Communication Arts — Featured Stories — หลักสูตรนิเทศศาสตร์ X PTG Energy จัด Pitching Day ลงมือคิดแผนกลยุทธ์จริง
หลักสูตรนิเทศศาสตร์ (มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล, มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล, มุ่งเน้นวารสารศาสตร์ดิจิทัล และมุ่งเน้นการสื่อสารแบรนด์สร้างสรรค์) ร่วมกับ บริษัท แมกซ์ เวนเจอร์ส จำกัด ภายใต้บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ Patois Mini Challenge 2022 เฟ้นหาทีมนักศึกษาคิดแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ใน Project “พาทัวร์” แพลตฟอร์มรีวิวร้านอาหาร 1 ใน Project ที่ทางบริษัท แมกซ์ เวนเจอร์ส กำลังดำเนินการพัฒนา
โดยในการแข่งขันนี้ได้นำโจทย์นี้ตั้งเป็น Final Project เพื่อให้นักศึกษาได้มีโอกาสนำความรู้ที่ได้รับจากในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้และฝึกการทำงานกับธุรกิจจริง ในรายวิชา BD412 Digital Branding โดยได้รับความร่วมมือจาก คุณสุรสีห์ ประมุข Data Analytics Group Head บริษัท Initiative ช่วยให้คำปรึกษากับนักศึกษาทั้ง 10 กลุ่ม
การแข่งขันครั้งนี้แบ่งเป็น 2 รอบ รอบแรกนักศึกษาทั้ง 10 กลุ่ม ต้องนำเสนอผลงานของตัวเอง โดยได้รับเกียรติจาก คุณปานุราช จิรวาณิช Director of Synergy Solution & Strategic Partnership และคุณนันทวัน สร้อยสนธิ์ Head of New Business Innovation and Incubation, Marketing Strategy Patois weblink, Nhew Kai Station, Nexx Pharma drug store ร่วมเป็นคณะกรรมการ ให้คำแนะนำและตัดสินผลงานของนักศึกษาเหลือ 5 กลุ่ม เพื่อเข้าไปนำเสนองานรอบสุดท้าย
รอบสุดท้ายนักศึกษาทั้ง 5 กลุ่ม นำเสนอผลงานให้แก่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เพื่อคัดหา 3 กลุ่มที่มีแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ที่น่าสนใจที่สุด ซึ่งในรอบสุดท้ายนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.วัลภา สันติธรรมารักษ์ Chief Transformation Officer PTG Energy PCL., คุณมีพร ไชยยูปถัมป์ Director of Corporate Strategy และคุณนวกร รัตนมณี Senior Business Transformation Master มาให้คำแนะนำและเป็นกรรมการตัดสิน
กลุ่มนักศึกษาที่ได้รับรางวัล ดังนี้
รางวัลชนะเลิศ กลุ่ม สีเขียวเหนี่ยวทรัพย์ รับทุนการศึกษา 5,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 กลุ่ม ด๊อบบี้ รับทุนการศึกษา 3,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 กลุ่ม Audy and Friends รับทุนการศึกษา 2,000บาท