Featured Stories
School of Law — Featured Stories — ม.กรุงเทพ จับมือ แมจิก บ๊อกซ์ ดิจิตอล เฟ้นหาเด็กฝีมือดีสร้างกลยุทธ์และคอนเทนต์ให้ปัง
ภาควิชาโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ ร่วมกับบริษัท แมจิก บ๊อกซ์ ดิจิตอล จำกัด จัดโครงการ Better Than Content Contest เฟ้นหาสุดยอดนักสร้างกลยุทธ์ด้านการสร้างคอนเทนต์ที่จะได้โอกาสร่วมทำงานกับทางบริษัทเป็นระยะเวลาสูงสุด 1 ปี โครงการนี้มีนักศึกษาสาขาวิชาโฆษณากว่า 300 คน จาก 38 ทีมที่เข้าร่วมโครงการได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์การทำงานจากโค้ชวูดดี้ คุณวุฒินันท์ พึ่งประยูร Coach Manager และโค้ชอ๋อง คุณกรชาล กฤตยาตระการ Live-Streamer Recruiter ที่มาให้ความรู้เพื่อต่อยอดสร้างคอนเทนต์ในแบบของการเป็น content creator ทื่ใช้ได้ทั้งในชีวิตประจำวัน และการสร้างคอนเทนต์บน Digital Platform เพื่อเป็นอาชีพในอนาคตได้ โดยคำนึงถึงหลักจริยธรรมเป็นที่ตั้ง
นักศึกษา 36 ทีมได้สร้างคอนเทนต์ที่ตอบรับกับความต้องการผู้บริโภคภายในระยะเวลา 4 สัปดาห์ และมีทีมที่ชนะเลิศได้มีโอกาสร่วมทำงานกับทางบริษัท คือ ทีม My Body My Choice ที่เน้นการสร้างคอนเทนต์ส่งเสริมเรื่องการเคารพด้านความหลากหลายในการแต่งกาย ในเพศ วัย สีผิวที่แตกต่างกัน นำทีมโดย ปภาวรินทร์ จงเกษกรณ์, วิสสุตา เมืองชล, อาทิตยา บุญเพ็ญ, ยศกร มั่งมีล้น, นพนันท์ ทองเครือเกษตร, พีระพัฒน์ สุขสอาด, ภูริวัจน์ ฉัตรสุริยันวุฒิ, ศรัณย์ เทียรธวัช, กันต์ภพ คล้ายสุบรรณ์, และธีรวัฒน์ โรจนเบญจกุล โดยมี ดร.วิมวิริยา ลิ่มกังวาฬมงคล เป็นอาจารย์ผู้ดูแลโครงการ