Featured Stories
คณะนิติศาสตร์ — ข่าวสารและบทความ — ม.กรุงเทพ จับมือ แมจิก บ๊อกซ์ ดิจิตอล เฟ้นหาเด็กฝีมือดีสร้างกลยุทธ์และคอนเทนต์ให้ปัง
ภาควิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ ร่วมกับบริษัท แมจิก บ๊อกซ์ ดิจิตอล จำกัด จัดโครงการ Better Than Content Contest เฟ้นหาสุดยอดนักสร้างกลยุทธ์ด้านการสร้างคอนเทนต์ที่จะได้โอกาสร่วมทำงานกับทางบริษัทเป็นระยะเวลาสูงสุด 1 ปี โครงการนี้มีนักศึกษาสาขาวิชาการโฆษณากว่า 300 คนจาก 38 ทีมที่เข้าร่วมโครงการได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์การทำงานจากโค้ชวูดดี้ คุณวุฒินันท์ พึ่งประยูร Coach Manager และโค้ชอ๋อง คุณกรชาล กฤตยาตระการ Live-Streamer Recruiter ที่มาให้ความรู้เพื่อต่อยอดสร้างคอนเทนต์ในแบบของการเป็น Content Creator ที่ใช้ได้ทั้งในชีวิตประจำวัน และการสร้างคอนเทนต์บน Digital Platform เพื่อเป็นอาชีพในอนาคตได้ โดยคำนึงถึงหลักจริยธรรมเป็นที่ตั้ง
นักศึกษา 38 ทีมได้พบกับโค้ชตลอด 4 สัปดาห์โดยแบ่งเป็นการให้ความรู้ 3 สัปดาห์แรก และระหว่างทางมีการคัดเลือกนักศึกษา 10 ทีมสุดท้าย Showcase ผลงานในสัปดาห์ที่ 4 ทั้งนี้นักศึกษาทั้ง 38 ทีมได้รับคอมเมนต์จากโค้ชเพื่อนำความรู้ไปต่อยอดและสามารถนำ Project ที่คิดกลยุทธ์ไว้ไปเริ่มสร้างเพจหรือ Account ของตัวเองต่อไป
จาก 38 ทีม ทีมที่ชนะเลิศได้มีโอกาสร่วมทำงานกับทางบริษัท คือ ทีม My Body My Choice ที่เน้นการสร้างคอนเทนต์ส่งเสริมเรื่องการเคารพด้านความหลากหลายในการแต่งกายในเพศ วัยและสีผิวที่แตกต่างกัน นำทีมโดยปภาวรินท์ จงเกษกรณ์, วิสสุตา เมืองชล, อาทิตยา บุญเพ็ญ, ยศกร มั่งมีล้น, นพนันท์ ทองเครือเกษตร, พีระพัฒน์ สุขสอาด, ภูริวัจน์ ฉัตรสุริยันวุฒิ, ศรัณย์ เทียรธวัช, กันต์ภพ คล้ายสุบรรณ์, และธีรวัฒน์ โรจนเบญจกุล โดยมีดร.วิมวิริยา ลิ่มกังวาฬมงคล เป็นอาจารย์ผู้ดูแลโครงการ