Bangkok University Chinese International — Programs

Business Chinese

หลักสูตรนานาชาติจีน — สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ
CHINESE BUSINESS PROGRAM | หลักสูตรนานาชาติจีน

ไม่ต้องมีพื้นฐานภาษาจีนก็สามารถเข้ามาเรียนได้ เพราะเรามีคอร์สวิชาเตรียมความพร้อมภาษาจีนให้

จีน คือประเทศที่ยิ่งใหญ่ทั้งด้านเศรษฐกิจ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม ภาษาจีนจึงเป็นองค์ความรู้ที่สำคัญอย่างยิ่งในโลกวันนี้ หลักสูตรนานาชาติจีน สาขาภาษาจีนธุรกิจ เสริมสร้างภาษาจีนทั้ง 4 ด้านที่สอดคล้องกับมาตรฐานการวัดระดับภาษาจีนสากล (HSK) ให้กับนักศึกษา โดยสร้างความเข้มแข็งด้วยภาษาจีนเฉพาะทาง เสริมด้วยโครงการปฏิบัติการที่ผสมผสานองค์ความรู้จากภาคเอกชน ทั้งด้านธุรกิจการค้า การตลาด การท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผลิตบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในด้านภาษาจีนธุรกิจ สามารถรูปแบบเลือกได้ เรียนที่ ม.กรุงเทพ ตลอดหลักสูตร หรือเลือกโครงการพิเศษเรียนภาษาจีนที่ประเทศจีนซึ่งเป็นเจ้าของภาษา โดยเรียนกับมหาวิทยาลัยที่เป็นพาร์ทเนอร์

ทำไมต้องเรียน

  • สามารถจบไวได้ใน 3.5 ปี
  • การันตีเรียนจบได้ผลวัดระดับความรู้ภาษาจีน HSK ระดับ 5
  • เลือก Track ได้ตามความสนใจ China Digital Marketing, China-International Trade, Tourism Industry 
  • ครบทุกมิติของจีน เรียนรู้ทักษะภาษาจีนและภาษาจีนธุรกิจตามมาตรฐานการทดสอบวัดระดับทักษะภาษาจีนสากล HSK และ BCT
  • เจาะตลาดจีนได้ตรงเป้า เรียนจากโจทย์จริงกับพันธมิตรที่เชี่ยวชาญธุรกิจจีนหลากหลายรูปแบบ
  • สามารถเลือกแผนการเรียนเองได้ 
  • หลักสูตร 2+2 ได้รับปริญญาถึง 2 ใบ
  • เรียน 2 ปี ที่ ม.กรุงเทพ และเรียนที่ Guangdong University of Foreign Studies  2 ปี
  • ศึกษา ณ ประเทศจีน ระยะสั้น 
  • เรียน 3 ปี ที่ ม.กรุงเทพ + เข้าร่วมโครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีน ณ ประเทศจีน 1 เทอม
  • ครอบคลุมวิชาพื้นฐานทางธุรกิจ วัฒนธรรมจีน วัฒนธรรมการค้าจีน และการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม​
  • กิจกรรมเสริมหลักสูตรร่วมกับนักศึกษาชาวจีน ​เสริมทักษะภาษาจีนเพื่อการเจรจาธุรกิจ และวัฒนธรรมการค้า 
  • มีความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ-เอกชนจีนที่สนับสนุนด้านการส่งออกระหว่างประเทศและช่องทางจัดจำหน่ายสินค้า 
  • อาจารย์ผู้สอนเชี่ยวชาญด้านธุรกิจจีน จากบริษัทที่มีชื่อเสียง
  • เน้นนวัตกรรมธุรกิจจีนสมัยใหม่ และเทคโนโลยีการค้าการลงทุนกับจีน
  • ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศจีน 
  • เรียนรู้ผ่าน Project-Based ร่วมกับบริษัทพันธมิตรชั้นนำจากอุตสาหกรรม 
  • ฝึกงานและมีรายได้ระหว่างเรียน 
  • ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้ มีการปรับพื้นฐานก่อนเริ่มเรียน (สำหรับผู้ที่มีพื้นฐานภาษาจีนอยู่แล้ว สามารถยื่นผลสอบวัดระดับภาษาจีน HSK ในระดับ 3 ขึ้นไปได้)

กลุ่มวิชา

  • กลุ่มวิชาแกน เช่น ภาษาจีนระดับต้น-กลาง-สูง (4 ทักษะ ฟัง พูด อ่าน เขียน) / ไวยากรณ์/ ภาษาจีนเพื่อการสอบ HSK​
  • กลุ่มวิชาเฉพาะด้าน-บังคับ เช่น ภาษาจีนธุรกิจ /ภาษาจีนเพื่อการนำเสนอทางธุรกิจ/ ภาษาจีนเพื่อการเจรจาต่อรองธุรกิจ/ ความรู้เบื้องต้นธุรกิจจีน /ความรู้ทั่วไปประเทศจีน/ ข้อมูลเชิงลึกผู้บริโภคจีน/ วัฒนธรรมการค้าจีน/ กลยุทธ์การตลาดจีนและการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ/ นโยบายการค้าและการลงทุนจีน เป็นต้น ​
  • ​กลุ่มวิชาเฉพาะด้าน-เลือก ( เลือก 1 กลุ่ม) ได้แก่

1) กลุ่มวิชาการค้าระหว่างประเทศจีน ( เช่น ระเบียบการนำเข้า-ส่งออกจีน/ กระบวนการทางการค้าระหว่างประเทศจีน/ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์จีน) ​

2) กลุ่มวิชาการตลาดดิจิทัลจีน (เช่น กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลจีน/ การออกแบบเนื้อหาการตลาดดิจิทัลจีน/ เครื่องมือและเทคนิคการตลาดดิจิทัลจีน)​

3) กลุ่มวิชาการตลาดการท่องเที่ยวสำหรับลูกค้าจีน (การตลาดการท่องเที่ยวและบริการสำหรับลูกค้าจีน / การวางแผนและออกแบบผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวสำหรับลูกค้าจีน /การผลิตเนื้อหาภาษาจีนสำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ)​

 

สามารถเลือกแผนการเรียนเองได้

เรียนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพตลอดหลักสูตร 3.5 ปี ​เข้าร่วมโครงการที่ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศจีน เลือกประสบการณ์การเรียนรู้ ณ ประเทศจีน​ 

โครงการ 2+2 (4 ปี)​

ได้รับ 2 ปริญญาบัตร ( มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยในประเทศจีน เช่น Guangdong University of Foreign Studies เป็นต้น )​

หรือ 1 ภาคการศึกษา (3 + 0.5 ปี)​

สามารถเลือกเข้าร่วมโครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีน ณ ประเทศจีน ในเมืองต่างๆ เช่น เซี่ยงไฮ้ กวางโจว เป็นต้น ​

 

“สร้าง” ---- Passion ให้กับนักศึกษา โดย Co-Create ร่วมกับ Partners ตั้งแต่ปีแรก ​

“เสริม” ---- Professional ความเป็นมืออาชีพให้กับนักศึกษา แยกตามชั้นปี​

“ส่ง” ---- Platform นักศึกษาให้ได้งานทํา มี Platform Career Matching หรือ Talent Project​

ชื่อปริญญา
ศิลปศาสตรบัณฑิต (สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ)
Bachelor of Arts Program in Business Chinese
หลักสูตรนานาชาติจีน
Bangkok University Chinese International
สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ
Business Chinese
Cosmetic Image
รีวิวหลักสูตรนานาชาติจีน #BUCI ม.กรุงเทพ พร้อมโอกาสได้ไปเปิดประสบการณ์เรียนที่ประเทศจีน

รีวิวประสบการณ์การเรียนภาษาจีนธุรกิจกับรุ่นพี่ตัวจริง! หลักสูตรนานาชาติจีน ม.กรุงเทพ (BUCI) 🪭 สำหรับ #DEK68 ที่ชอบภาษาจีน ต่อยอดอาชีพใหม่ๆ ทำงานได้หลากหลาย ไม่มีพื้นฐานภาษาจีนก็เรียนได้ ครอบคลุมทั้งธุรกิจ การค้า การสื่อสารภาษาจีน พร้อมได้คอนเนคชั่นและทำงานจริงจากบริษัทพันธมิตรจีนชั้นนำ

พิเศษสุดๆ เรียน #BUCI มีโอกาสได้ไปเปิดประสบการณ์เรียนที่ประเทศจีนด้วยโครงการของหลักสูตรอีกมากมาย เช่น

​🇨🇳โครงการ 2+2 (เรียนที่ไทย 2 ปี + เรียนที่จีน 2 ปี)
🇨🇳โครงการ Summer (3 สัปดาห์ - 1 เดือน)
🇨🇳โครงการ 1 ภาคการศึกษา (เรียนที่ไทย 3 ปี + เรียนที่จีน 1 เทอม)
Featured
stories
จบแล้ว
ทำอาชีพอะไร
เรียนสาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจจบแล้วทำอาชีพอะไร
โอกาสในการประกอบอาชีพเมื่อเรียนสาขานี้

สายทำธุรกิจกับจีน 

  • เจ้าหน้าที่พัฒนาธุรกิจ (ตลาดจีน) 
  • เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการค้าระหว่างประเทศไทย-จีน 
  • นักปฏิบัติการประกอบการค้าส่งออกจีน (Start-up) ออนไลน์และออฟไลน์
  • นักวางแผนกลยุทธ์เจาะตลาดจีน
  • เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดต่างประเทศ (จีน) 
  • เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อต่างประเทศ (จีน)
  • เจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาด้านการส่งออกจีน 

สายเจรจาชอบทำงานกับชาวต่างประเทศ

  • นักการตลาดและนักประชาสัมพันธ์
  • ผู้ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์
  • ผู้ประสานงานธุรกิจการค้า
  • งานเอกสารระหว่างประเทศ
  • นักวิเคราะห์เศรษฐกิจระหว่างประเทศ

สายธุรกิจต่อยอดกิจการ

  • เจ้าของกิจการระหว่างประเทศ
  • ตัวแทนการนำเข้าส่งออกไทยจีน
  • ผู้พัฒนาธุรกิจตลาดใหม่
  • ตัวแทนการค้าออนไลน์ระหว่างประเทศ
  • ที่ปรึกษาด้านธุรกิจการค้าตลาดจีน
  • ผู้ประกอบการธุรกิจนำเข้าส่งออกจีน

สายงานด้านภาษาจีน

  • ผู้สร้างเนื้อหาดิจิทัลจีน
  • อินฟลูเอนเซอร์
  • ผู้เชี่ยวชาญการตลาดดิจิทัลจีน
  • มัคคุเทศก์หรือไกด์
  • งานด้านแปลล่าม
  • เจ้าหน้าที่บริหารลูกค้า
Cosmetic Image Cosmetic Image
วิชาน่าสนใจ
สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ
กลุ่มวิชาการค้าระหว่างประเทศจีน
- กระบวนการทางการค้าระหว่างประเทศจีน
- ระเบียบการนำเข้า-ส่งออกจีน
- พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์จีน
กลุ่มวิชาการตลาดดิจิทัลจีน
- กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลจีน
- การออกแบบเนื้อหาการตลาดดิจิทัลจีน
- เครื่องมือและเทคนิคการตลาดดิจิทัลจีน
กลุ่มวิชาการตลาดการท่องเที่ยวสำหรับลูกค้าจีน
- การตลาดการท่องเที่ยวและบริการสำหรับลูกค้าจีน
- การวางแผนและออกแบบผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวสำหรับลูกค้าจีน
- การผลิตเนื้อหาภาษาจีนสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ
การสมัครเรียน
หลักสูตรนานาชาติจีน
ทุนการศึกษาที่สามารถขอได้
สาขาที่เปิดรับสมัคร
การเตรียมตัว
ใช้เกรดเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษาขึ้นไป ยื่นสมัครเรียนได้ทันที
ค่าเล่าเรียน (ปีการศึกษา 2568)
เทอม 1: 28,630 บาท
ตลอดหลักสูตร 364,630 บาท