ไม่ต้องมีพื้นฐานภาษาจีนก็สามารถเข้ามาเรียนได้ เพราะเรามีคอร์สวิชาเตรียมความพร้อมภาษาจีนให้
จีน คือประเทศที่ยิ่งใหญ่ทั้งด้านเศรษฐกิจ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม ภาษาจีนจึงเป็นองค์ความรู้ที่สำคัญอย่างยิ่งในโลกวันนี้ หลักสูตรนานาชาติจีน สาขาภาษาจีนธุรกิจ เสริมสร้างภาษาจีนทั้ง 4 ด้านที่สอดคล้องกับมาตรฐานการวัดระดับภาษาจีนสากล (HSK) ให้กับนักศึกษา โดยสร้างความเข้มแข็งด้วยภาษาจีนเฉพาะทาง เสริมด้วยโครงการปฏิบัติการที่ผสมผสานองค์ความรู้จากภาคเอกชน ทั้งด้านธุรกิจการค้า การตลาด การท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผลิตบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในด้านภาษาจีนธุรกิจ สามารถรูปแบบเลือกได้ เรียนที่ ม.กรุงเทพ ตลอดหลักสูตร หรือเลือกโครงการพิเศษเรียนภาษาจีนที่ประเทศจีนซึ่งเป็นเจ้าของภาษา โดยเรียนกับมหาวิทยาลัยที่เป็นพาร์ทเนอร์
ทำไมต้องเรียน
- สามารถจบไวได้ใน 3.5 ปี
- การันตีเรียนจบได้ผลวัดระดับความรู้ภาษาจีน HSK ระดับ 5
- เลือก Track ได้ตามความสนใจ China Digital Marketing, China-International Trade, Tourism Industry
- ครบทุกมิติของจีน เรียนรู้ทักษะภาษาจีนและภาษาจีนธุรกิจตามมาตรฐานการทดสอบวัดระดับทักษะภาษาจีนสากล HSK และ BCT
- เจาะตลาดจีนได้ตรงเป้า เรียนจากโจทย์จริงกับพันธมิตรที่เชี่ยวชาญธุรกิจจีนหลากหลายรูปแบบ
- สามารถเลือกแผนการเรียนเองได้
- หลักสูตร 2+2 ได้รับปริญญาถึง 2 ใบ
- เรียน 2 ปี ที่ ม.กรุงเทพ และเรียนที่ Guangdong University of Foreign Studies 2 ปี
- ศึกษา ณ ประเทศจีน ระยะสั้น
- เรียน 3 ปี ที่ ม.กรุงเทพ + เข้าร่วมโครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีน ณ ประเทศจีน 1 เทอม
- ครอบคลุมวิชาพื้นฐานทางธุรกิจ วัฒนธรรมจีน วัฒนธรรมการค้าจีน และการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม
- กิจกรรมเสริมหลักสูตรร่วมกับนักศึกษาชาวจีน เสริมทักษะภาษาจีนเพื่อการเจรจาธุรกิจ และวัฒนธรรมการค้า
- มีความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ-เอกชนจีนที่สนับสนุนด้านการส่งออกระหว่างประเทศและช่องทางจัดจำหน่ายสินค้า
- อาจารย์ผู้สอนเชี่ยวชาญด้านธุรกิจจีน จากบริษัทที่มีชื่อเสียง
- เน้นนวัตกรรมธุรกิจจีนสมัยใหม่ และเทคโนโลยีการค้าการลงทุนกับจีน
- ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศจีน
- เรียนรู้ผ่าน Project-Based ร่วมกับบริษัทพันธมิตรชั้นนำจากอุตสาหกรรม
- ฝึกงานและมีรายได้ระหว่างเรียน
- ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้ มีการปรับพื้นฐานก่อนเริ่มเรียน (สำหรับผู้ที่มีพื้นฐานภาษาจีนอยู่แล้ว สามารถยื่นผลสอบวัดระดับภาษาจีน HSK ในระดับ 3 ขึ้นไปได้)
กลุ่มวิชา
- กลุ่มวิชาแกน เช่น ภาษาจีนระดับต้น-กลาง-สูง (4 ทักษะ ฟัง พูด อ่าน เขียน) / ไวยากรณ์/ ภาษาจีนเพื่อการสอบ HSK
- กลุ่มวิชาเฉพาะด้าน-บังคับ เช่น ภาษาจีนธุรกิจ /ภาษาจีนเพื่อการนำเสนอทางธุรกิจ/ ภาษาจีนเพื่อการเจรจาต่อรองธุรกิจ/ ความรู้เบื้องต้นธุรกิจจีน /ความรู้ทั่วไปประเทศจีน/ ข้อมูลเชิงลึกผู้บริโภคจีน/ วัฒนธรรมการค้าจีน/ กลยุทธ์การตลาดจีนและการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ/ นโยบายการค้าและการลงทุนจีน เป็นต้น
- กลุ่มวิชาเฉพาะด้าน-เลือก ( เลือก 1 กลุ่ม) ได้แก่
1) กลุ่มวิชาการค้าระหว่างประเทศจีน ( เช่น ระเบียบการนำเข้า-ส่งออกจีน/ กระบวนการทางการค้าระหว่างประเทศจีน/ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์จีน)
2) กลุ่มวิชาการตลาดดิจิทัลจีน (เช่น กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลจีน/ การออกแบบเนื้อหาการตลาดดิจิทัลจีน/ เครื่องมือและเทคนิคการตลาดดิจิทัลจีน)
3) กลุ่มวิชาการตลาดการท่องเที่ยวสำหรับลูกค้าจีน (การตลาดการท่องเที่ยวและบริการสำหรับลูกค้าจีน / การวางแผนและออกแบบผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวสำหรับลูกค้าจีน /การผลิตเนื้อหาภาษาจีนสำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ)
สามารถเลือกแผนการเรียนเองได้
เรียนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพตลอดหลักสูตร 3.5 ปี เข้าร่วมโครงการที่ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศจีน เลือกประสบการณ์การเรียนรู้ ณ ประเทศจีน
โครงการ 2+2 (4 ปี)
ได้รับ 2 ปริญญาบัตร ( มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยในประเทศจีน เช่น Guangdong University of Foreign Studies เป็นต้น )
หรือ 1 ภาคการศึกษา (3 + 0.5 ปี)
สามารถเลือกเข้าร่วมโครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีน ณ ประเทศจีน ในเมืองต่างๆ เช่น เซี่ยงไฮ้ กวางโจว เป็นต้น
“สร้าง” ---- Passion ให้กับนักศึกษา โดย Co-Create ร่วมกับ Partners ตั้งแต่ปีแรก
“เสริม” ---- Professional ความเป็นมืออาชีพให้กับนักศึกษา แยกตามชั้นปี
“ส่ง” ---- Platform นักศึกษาให้ได้งานทํา มี Platform Career Matching หรือ Talent Project

พิเศษสุดๆ เรียน #BUCI มีโอกาสได้ไปเปิดประสบการณ์เรียนที่ประเทศจีนด้วยโครงการของหลักสูตรอีกมากมาย เช่น
🇨🇳โครงการ 2+2 (เรียนที่ไทย 2 ปี + เรียนที่จีน 2 ปี)
🇨🇳โครงการ Summer (3 สัปดาห์ - 1 เดือน)
🇨🇳โครงการ 1 ภาคการศึกษา (เรียนที่ไทย 3 ปี + เรียนที่จีน 1 เทอม)

stories
ทำอาชีพอะไร
สายทำธุรกิจกับจีน
- เจ้าหน้าที่พัฒนาธุรกิจ (ตลาดจีน)
- เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการค้าระหว่างประเทศไทย-จีน
- นักปฏิบัติการประกอบการค้าส่งออกจีน (Start-up) ออนไลน์และออฟไลน์
- นักวางแผนกลยุทธ์เจาะตลาดจีน
- เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดต่างประเทศ (จีน)
- เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อต่างประเทศ (จีน)
- เจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาด้านการส่งออกจีน
สายเจรจาชอบทำงานกับชาวต่างประเทศ
- นักการตลาดและนักประชาสัมพันธ์
- ผู้ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์
- ผู้ประสานงานธุรกิจการค้า
- งานเอกสารระหว่างประเทศ
- นักวิเคราะห์เศรษฐกิจระหว่างประเทศ
สายธุรกิจต่อยอดกิจการ
- เจ้าของกิจการระหว่างประเทศ
- ตัวแทนการนำเข้าส่งออกไทยจีน
- ผู้พัฒนาธุรกิจตลาดใหม่
- ตัวแทนการค้าออนไลน์ระหว่างประเทศ
- ที่ปรึกษาด้านธุรกิจการค้าตลาดจีน
- ผู้ประกอบการธุรกิจนำเข้าส่งออกจีน
สายงานด้านภาษาจีน
- ผู้สร้างเนื้อหาดิจิทัลจีน
- อินฟลูเอนเซอร์
- ผู้เชี่ยวชาญการตลาดดิจิทัลจีน
- มัคคุเทศก์หรือไกด์
- งานด้านแปลล่าม
- เจ้าหน้าที่บริหารลูกค้า
สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ
- กระบวนการทางการค้าระหว่างประเทศจีน
- ระเบียบการนำเข้า-ส่งออกจีน
- พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์จีน
กลุ่มวิชาการตลาดดิจิทัลจีน
- กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลจีน
- การออกแบบเนื้อหาการตลาดดิจิทัลจีน
- เครื่องมือและเทคนิคการตลาดดิจิทัลจีน
กลุ่มวิชาการตลาดการท่องเที่ยวสำหรับลูกค้าจีน
- การตลาดการท่องเที่ยวและบริการสำหรับลูกค้าจีน
- การวางแผนและออกแบบผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวสำหรับลูกค้าจีน
- การผลิตเนื้อหาภาษาจีนสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ