Featured Stories
ข่าวสารและบทความ — รีวิว 4 ปี สาขาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล นิเทศฯ ม.กรุงเทพ
รีวิว 4 ปี สาขาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล นิเทศฯ ม.กรุงเทพ
สายออกแบบสื่อสารที่ใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ผลงาน ใครอยากเป็นนักครีเอทสุดล้ำ สาขาวิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ตอบโจทย์ที่สุด! หลักสูตรแรกในไทยที่ผสมความครีเอทีฟ + เทคโนโลยี สื่อสารผ่าน ภาพ แสง สี เสียง เพื่อสร้างสื่อใหม่ให้ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น อีเว้นท์ นิทรรศการ คอนเสิร์ต ธุรกิจบันเทิง กิจกรรมทางการตลาด ซึ่งได้เรียนรู้ศาสตร์ของการออกแบบ ศิลปะ เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ไว้ด้วยกัน สร้างผลงานจริงจากเทคโนโลยีทั้ง AR, VR, Projection Mapping, Interactive Media, Media Production & Event Technology และได้โอกาสโชว์สกิลสุดปังจากโจทย์จริงของพาร์ทเนอร์มากมาย มี Portfolio จัดเต็มก่อนเรียนจบแน่นอน! พร้อมโอกาสเรียนจบใน 3 ปีครึ่ง
ใครสนใจสาขานี้ต้องรีบสมัคร เพราะที่นั่งใกล้เต็มแล้วนะคะ อยากเรียนสาขานี้จะได้เจออะไรบ้าง ตามไปหาคำตอบกัน

ปี 1
ปรับพื้นฐานมือใหม่
เข้าใจภาพรวมมากขึ้น
ปรับความเข้าใจและสร้างการเรียนรู้พื้นฐานในศาสตร์สร้างสรรค์คอนเทนต์รูปแบบ ดิจิทัล พร้อมเรียนรู้การออกแบบเบื้องต้นที่จะช่วยต่อยอดงานอื่นๆ ในอนาคตได้ เช่น การถ่ายภาพร่วมสมัย ศิลปะและงานออกแบบร่วมสมัย การเขียนบทและเล่าเรื่อง อย่างสร้างสรรค์สำหรับงานดิจิทัล
นอกจากนี้ยังได้ลองฝึกการออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ โดยเรียนรู้ตั้งแต่การออกแบบ ภาพ สี ตัวอักษร การใช้จิตวิทยา และฝึกออกแบบโดยใช้เครื่องมือตกแต่ง สร้างเส้น สี รูปร่าง การจัดวาง เป็นต้น

ปี 2
เรียนรู้ครบทุกงานกราฟิก
ค้นหาความชอบที่ใช่สไตล์เรา
ปีนี้จะได้เรียนออกแบบจัดเต็ม! ฝึกฝนการครีเอทผลงานหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ Infographic, Motion graphic, 3D Design and Animation, UX/UI Design, การออกแบบกราฟิกเพื่อการสื่อสาร เป็นต้น พร้อมเรียนรู้การเขียนโค้ดเพื่อสร้างสื่อเชิงโต้ตอบ
นอกจากนี้ยังได้ลองเรียนรู้การทำงานสายโปรดักชัน ไม่ว่าจะเป็น ขั้นตอนในการออกกองถ่ายทำ การผลิตสื่อ การจัดแสง รวมถึงการใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์ดิจิทัลสมัยใหม่ในการถ่ายทำ

ปี 3
อัปสกิลออกระดับโปร
ลงมือทำโปรเจกต์จริง
หลังจากได้เรียนรู้การออกแบบผ่านโปรแกรมต่างๆ มาแล้ว ปีนี้จะได้อัพเลเวลขั้นกว่า! ด้วยการฝึกสกิลที่ช่วยสร้างประสบการณ์ดิจิทัลในงานอีเว้นท์ นิทรรศการ หรือคอนเสิร์ต เช่น การผลิตและออกแบบแสง การออกแบบดนตรีและเสียง การครีเอทเนื้อหาสำหรับงานอีเว้นท์และตลาด การออกแบบกราฟิกที่เข้ากับสภาพแวดล้อมหรือผู้ร่วมงาน เป็นต้น เป็นช่วงที่น้องๆ จะได้ลองสร้างโปรเจกต์ใหม่ๆ ได้ลองทำงานจริงและอาจได้รับโจทย์จริงจากพาร์ทเนอร์ระดับประเทศ
เพื่อให้น้องๆ ได้สกิลเฉพาะทางมากขึ้น สามารถเลือกเรียนวิชาที่สนใจได้ โดยเลือกเรียน 1 วิชา/ภาคเรียน
ภาคเรียนที่ 1 (เลือกเรียน 1 วิชา)
- วิชาการผลิตการฉายภาพลงบนวัตถุและพื้นที่
- วิชาการออกแบบสื่ออินเทอร์แอคทีฟ
ภาคเรียนที่ 2 (เลือกเรียน 1 วิชา)
- วิชา VR, AR and MR Production
- วิชา E-sports Event Production

ปี 4
นักศึกษาจบใหม่ประสบการณ์ 3 ปี
พร้อม Portfolio จัดเต็ม!
หลังจากน้องๆ เก็บครบทุกสกิลออกแบบในปีที่ผ่านมาแล้ว ปีนี้จะได้ฝึกสกิลขั้นสุดที่ต้องใช้เทคนิคพิเศษระดับสูง เช่น การออกแบบบในโลกเมตาเวิร์ส การสร้างประสบการณ์เสมือนจริง (Virtual Production) การออกแบบประสบการณ์เพื่อส่งเสริมการขายโดยการสร้างบรรยากาศหรือตกแต่งหน้าร้านผ่านการใช้เทคโนโลยี และการออกแบบประสบการณ์ในพื้นที่สาธารณะ ไม่ว่าจะเป็น พิพิธภัณฑ์ ลานกลางแจ้ง สวนสาธารณะ เป็นต้น ซึ่งน้องๆ จะต้องเลือกเรียนตามความสนใจเฉพาะทาง โดยภาคเรียนที่ 1 จะได้เรียน 2 วิชา และภาคเรียนที่ 2 จะได้เรียน 1 วิชา
ภาคเรียนที่ 1 (เลือกเรียน 1 วิชา)
- วิชาการออกแบบพื้นที่เมตาเวิร์ส (Metaverse Space Design)
- วิชาการผลิตงานในระบบเสมือนจริง (Virtual Production)
ภาคเรียนที่ 1 (เลือกเรียน 1 วิชา)
- วิชาการออกแบบประสบการณ์เพื่อส่งเสริมการขาย (Merchandising Experience Design)
- วิชาการออกแบบประสบการณ์ในพื้นที่สาธารณะ (Public Space Experience Design)
ภาคเรียนที่ 2 (เลือกเรียน 1 วิชา)
- วิชาโครงการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล (Degree Project)
- วิชาฝึกงานด้านการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล (Internship)
แห่งการเรียนรู้
ไปกับ
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ให้เราช่วยเลือกหลักสูตร คณะ สาขาหรือต้องการติดต่อกับเรา
ข้อมูลการศึกษา
ข้อมูลการสมัคร
ติดต่อมหาวิทยาลัย