![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/972c4892-650e-4df2-a999-c16fe1167ee2.webp)
ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาดดิจิทัล รับรางวัลจากโครงการประกวดคลิปวิดีโอหัวข้อ “ปรารถนาสิ่งใด ลาซาด้าจัดให้ (Lazada As You Wish)” จัดโดย Lazada Thailand โดยมีนักศึกษาทั่วประเทศส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 500 คลิป
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/72391bb4-ca11-4282-9869-6661921e35e1.webp)
นางสาวพิมอุษา ยิ้มละมัย (มิ้น)
รับรางวัล Lazada Runner Up Top 20 Award (ติด 20 อันดับของวิดีโอที่ดีที่สุด)
รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/776a9394-9fb1-48aa-8969-c3833706286c.webp)
นางสาวศศิธร อินทำ (บีม)
รับรางวัล Lazada Top 150 Award รับคูปอง Lazada มูลค่า 500 บาท
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/0226a2df-f05a-406e-bae9-6be1cae966fd.webp)
นางสาวจิดาภา ปัทมสุคนธ์ (จี้)
รับรางวัล Lazada Top 150 Award รับคูปอง Lazada มูลค่า 500 บาท
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/2b241a18-1cac-42b1-8371-e2f19bc8e40f.webp)
นางสาวปิ่นมณี ออมชมภู (ปิ่น)
รับรางวัล Lazada Top 150 Award รับคูปอง Lazada มูลค่า 500 บาท
โครงการ Laz As You Wish เป็นโครงการที่สนับสนุนนักศึกษาระดับปริญญาตรีเข้าสู่เส้นทางการเป็น Content Creator ผลักดันศักยภาพความคิดสร้างสรรค์และความกล้าแสดงออกของคนรุ่นใหม่ ผ่านการจัด Roadshow ให้ความรู้และการประกวดผลิตคอนเทนต์วิดีโอโปรโมทสินค้าที่น่าดึงดูดใจ
ไอเดียใหม่ๆ เกิดขึ้นได้รอบตัว
โจทย์ของทาง Lazada ให้สร้างสรรค์ผลงานคลิปสั้นภายใน 3 รูปแบบ คือ Unbox, Review Product และ Celebrity trendy Items ความยาวตั้งแต่ 25-45 วินาที สามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ ใส่ความเป็นตัวเองได้เต็มที่แบบไม่จำกัด
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/d506ce42-bc35-464e-a75a-d64ebe8d3195.webp)
มิ้น "มิ้นเลือก Review Product คือ โฟมอาบน้ำแห้ง จับกลุ่มคนรักสัตว์ โดยเฉพาะทาสแมว จับน้องแมว 2 ตัวที่บ้านมาเล่นละคร พากย์เสียงตามคาแรคเตอร์ของแมว ใส่เอฟเฟค ข้อความต่างๆ ให้ดูน่าสนใจ โดยมิ้นมีการวาง Storyboard ในการถ่ายทำ เพื่อให้เราสามารถถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างที่ต้องการค่ะ”
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/a24a8b57-de77-4477-a0bf-395429c4004f.webp)
บีม “จุดเริ่มต้นเกิดจากเราเป็นคนชอบสั่งของทางออนไลน์อยู่แล้ว คิดว่าไหนๆ เราก็สั่งของอยู่แล้ว เลยตัดสินใจถ่ายคลิป Unbox สินค้าที่เราสั่งมา โดยพากย์เสียงบรรยายสินค้าว่าน่าสนใจอย่างไรบ้าง ใช้งานอย่างไร ถ้าใครสนใจอยากซื้อก็สามารถสั่งซื้อได้ที่ไหน ประกอบกับการใส่เสียงเพลงสนุกๆ ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นค่ะ”
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/1d236848-0cee-4759-8cf7-256194a35c5e.webp)
จี้ “ส่วนตัวจี้ชอบดูคลิป Unbox อยู่แล้ว ทำให้รู้ว่ารูปแบบของคลิปจะเป็นแบบไหน แต่สิ่งที่เราทำเพิ่มคือ การทำ ASMR ในคลิปด้วย เช่น เสียงเคาะกล่อง เสียงของกระทบกัน เพิ่มจุดน่าสนใจมากยิ่งขึ้นสำหรับคนที่ชอบคลิปแนว ASMR ค่ะ ส่วนเรื่องราวได้คิดภาพแต่ละ Shot เลยว่าอยากได้แบบไหน ต้องถ่ายยังไงให้ดูไม่ธรรมดาให้แตกต่างจากคนอื่นๆ ค่ะ”
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/0498d644-5e49-4166-b48a-7f4532cf8e49.webp)
ปิ่น “ของปิ่นน่าจะเรียกว่า OneNight Miracle เพราะใช้เวลา 1 คืนในการถ่ายทำทั้งหมด โดยตั้งใจเปิดเรื่องโดยให้เห็นถึงปัญหาและสุดท้ายสามารถแก้ไขปัญหาได้ โดยใช้ปัญหาที่คิดว่าทุกคนต้องเจอ อย่างไม่อยากออกไปซื้อของเพราะปัญหารถติด แต่โชคดีที่สามารถซื้อของออนไลน์ได้และรอรับของที่บ้านได้ง่ายๆ เลยค่ะ”
การประกวดคลิปวิดีโอโปรโมทครั้งนี้เป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียน ผ่านการลงมือทำด้วยตัวเอง เริ่มต้นจากการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการวางแผนในการทำงานและการใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟน ในการตัดต่อและใช้เทคนิคต่างๆ ที่ออกมาเป็นผลงานของตัวเอง