สถาบันภาษา เสริมสกิลภาษาอังกฤษ เพื่อการทำงานโดย 3 มืออาชีพ
จากภาคอุตสาหกรรม
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/20b7670e-c2df-42ef-93ab-3fed545f14c2.webp)
สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (BULI) จัดโครงการ English Communication Tips and Tricks Sessions เคล็ดลับและเทคนิคการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักศึกษาให้ตอบโจทย์ 3 กลุ่มอาชีพ ได้แก่ ภาคธุรกิจ ภาคผู้ประกอบการ และภาคอุตสาหกรรมบริการ
เวิร์กชอปที่ 1: สื่อสารอย่างไรให้ชนะทุกแมทช์ทางธุรกิจ
(Win-Win Business Communication in English)
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/46346ab5-9b26-43ed-a834-0613dd42f4be.webp)
เวิร์กชอป "สื่อสารอย่างไรให้ชนะทุกแมทช์ทางธุรกิจ" โดยมี คุณฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุล ปุณณฐิพงศ์กุล Managing Partner จาก Common Ground Digital Agency เป็นวิทยากร เวิร์กช้อปนี้เน้นการสื่อสารธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การเขียนแบบทางการ การนำเสนอ และการเจรจา พร้อมกันนี้ วิทยากรได้แบ่งปันประสบการณ์จริงจากการทำงาน ที่ทำให้เห็นถึงความสำคัญของการเขียนอีเมลอย่างมืออาชีพ การนำเสนอ และการมีปฏิสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ นักศึกษาต่างได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะการสื่อสารธุรกิจที่สำคัญเหล่านี้ และยังเพิ่มความมั่นใจในการนำไปใช้ในสถานการณ์จริง
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/84b14dad-819f-4e27-aa1c-f6747fd05ce3.webp)
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/33aa6daa-f87f-4d2c-810b-b3dfc70e0c3e.webp)
เวิร์กชอปที่ 2: สื่อสารอย่างไรให้พรีเซ้นต์งานผ่านฉลุย
(Pitch Perfect: Communicating Your Ideas Effectively)
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/c0ea2d2d-0d68-41c2-be87-c4dd2e453f2d.webp)
เวิร์กชอป "สื่อสารอย่างไรให้พรีเซ้นต์งานผ่านฉลุย" โดยมี คุณกัญภาภัค ลึกซึ้งสุขุม New Business Development Director จาก KANTAR เป็นวิทยากร เวิร์กชอปนี้เน้นเทคนิคการนำเสนอไอเดียและการโน้มน้าวผู้มีส่วนได้เสียในด้านการประกอบการ พร้อมกันนี้วิทยากรได้แบ่งปันความรู้ในการจัดโครงสร้างการนำเสนอที่น่าสนใจ การนำเสนอด้วยความมั่นใจ และการตอบคำถามและข้อโต้แย้งอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการฝึกนำเสนอและข้อเสนอแนะจากเพื่อน นักศึกษาจะได้รับการพัฒนาทักษะในการนำเสนอไอเดียและการโน้มน้าวซึ่งสำคัญต่อความสำเร็จในการเป็นผู้ประกอบการ
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/514bcbb2-df24-4d1c-9b75-e32f3b8c55cb.webp)
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/4040e3b4-fb50-4324-8896-76a17743e9cc.webp)
เวิร์กชอปที่ 3: สื่อสารอย่างไรให้โดนใจลูกค้าในธุรกิจบริการ
(Customer-Centric Communication in the Service Sector)
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/711e43a1-dde7-4b8a-aa50-96e8152d4ee8.webp)
เวิร์กชอป "สื่อสารอย่างไรให้โดนใจลูกค้าในธุรกิจบริการ" โดยมี คุณอรอรุณ ศรีพระราม Cabin Crew & Flight Instructor จาก Thai Airways International เป็นวิทยากร เวิร์กชอปนี้เน้นกลยุทธ์การสื่อสารสำหรับการให้บริการลูกค้าที่ดีเยี่ยม พร้อมกันนี้วิทยากรได้แบ่งปันประสบการณ์จริงจากการทำงานของเธอ เน้นความสำคัญของการเอาใจใส่ การจัดการกับสถานการณ์ที่ท้าทาย และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่มีความหลากหลาย ผ่านการเล่นบทบาทสมมติและการอภิปรายตามสถานการณ์ โดยนักศึกษาที่เข้าอบรมต่างได้รับการพัฒนาทักษะที่จำเป็นในการทำงานในบทบาทที่เน้นลูกค้าในอุตสาหกรรมบริการ
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/3600d41c-f5b3-4ed1-a684-0a330d6219f7.webp)
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/2a99b297-6985-4bc1-9e73-e6fdc6c47561.webp)
สำหรับโครงการ English Communication Tips and Tricks Sessions ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมในการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยเน้นที่คุณค่าของเคล็ดลับการสื่อสารที่ใช้ได้จริง และการสร้างสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ สถาบันภาษาขอขอบคุณวิทยากร นักศึกษา และทีมงานที่ทุ่มเทและสนับสนุนให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ