Chalawan
2567

ธนาธิป คณธิคามี

Art Director, 3D Modeler & Texture Artust, Character Design, Environment Artist, Lighting Artist

พีรวัฒน์ มูลกาย

Pipeline, Visual Effect & Effect Artist, Compositor, Colorist

ศิวกร ชุติชัยศักดา

3D Modeler & Texture Artist, Lighting Artist

สิทธิพล ทิพย์สุวรรณพร

Writers, Storyboard Artist & Layout Artist, Rigger, 3D Animator, Editor, Music Composer, Sound Mixer & Sound Designer

จิรพันธุ์ จิรโชติเกศกุล

3D Modeler & Texture Artust, Rigger, 3D Animator, Compositor

รวิพล สังขสมิท

Art Director, 3D Modeler & Texture Artust, Grooming Artist, Pipeline, Compositor, End Credits

คุณเดช พฤฒินพดล

Director, Writers, Storyboard Artist & Layout Artist, 3D Animator, Editor

พลฤทธิ์ วงศ์ฉลาด

Producer

ศุภณัฐ เนื่องจำนงค์

Technical Artist

Cigarette
2567

ชัชวาลย์ สองเมือง

Animator

นรบดี แตงอ่อน

Story

สิทธา วิเศษพงษ์พันธ์

Art, Story

มณเฑียร ปัญโญเหียง

Sound

Heroes of Oceans
2567

มณัญญา ฉิมแว่น

Background Designer, Frame by frame animator

เพชรลดา ม่วงทอง

Producer, Storyboard Artist, Character Designer, Animator, Compositor, Song

กานต์บดินทร์ จิตชาญวิทิต

Animator

ธนภัทร พาภักดี

Sound Designer

Seasons
2567

อารียา สามศรี

3D Animator, 3D Modeler

กรกมล คุณนาม

3D Animator, 3D Modeler, Designer, 2D Animator

ชยานันท บุนนาค

Producer, Technical Director, 3D Modeler, 3D Animator

กิตติภพ สินเทศ

Art Director, Designer, 3D Animator, 3D Modeler, 2D Animator

Freelance Freelife
2567

ภาวิช ผึ้งภักดี

Screenplay, Compositor, Editor

รพีพรรณ งามปฐม

Screenplay, Producer

ธีธัช สุจิตจร

3D Modeler, Texture Artist

ภาคิน มลิดล

Music Composer

ภีรวัจน์ อิ่มสุชาติ

Character Design, Art Director, 2D Animator

ณัฎฐ์ชนันท์ แตงโพธิ์

2D Animator, 2D Rigger

คงสิน นันทะเพ็ชร

3D Modeler, Texture Artist, 2D Animator, 2D Rigger

ศุภราชฐ์ ประสาริกา

Art Director, 2D Animator

ปฏิพล เฉลิมลักษณ์

3D Modeler

Back World
2567

ณัฐิดา รุ่งวิไลเจริญ

Producer, Character Design, Storyboard Artist

พิยาดา ธีระโต

Art director,Texture Artist, Rendering

ปิติวัชร์ ทองขาว

Animator

เฉลิมโชค ทะอินทร

Lighting

ธงชัย บำรุงเชื้อ

Compositor, Modeler, Animator

ยศพล ศรัเพ็ชร์

Texture Artist

ธรวัฒน์ ปัญญา

Music composer, Mix&Mastering

ธนวัฒน์ อนุศิริ

Foley Artist, Ambience Artist,Sound Design

พิชชาพร สุนทรอนันตกุล

Art director, Texture artist, Rigging, Rendering

LAVI
2567

ฟิรฮาน ยาบี

Producer

เจษฏาลิน แซ่ย่าง

Co-Producer, Art Director, Screenwriter, Storyboard Artist, Texture Artist, Animator, Rigger, Compositor, Editor, Voice Director

อภิญญา จึงธนาศักดิ์

Director, Art Director, Screenwriter, Storyboard Artist, Animator, Rigger ,3D Modeler ,Texture Artist,

จักรา สัตยดิษฐ์

Character Designer, Animator, 3D Modeler, Rigger, Texture Artist

กฤษฏา ตั้งภักดีตระกูล

Animator, 3D Modeler, FX Artist, Grooming Artist

ประริวรรษ สาฤทธี

Animator, 3D Modeler, Texture Artist, Colorist

นันทภัทร์ สงวนกชกร

Animator, 3D Modeler, Rigger

ชุติกาญจน์ สุพรรณนอก

Rigger, 3D Modeler, Logo designer

ธนพนธ์ วรรณเสวก

FX Artist, Unreal Engine Artist

วุฒิภัทร ภู่อมร

Sound Designer, Foley Artist, Sound Editor, Foley Recordist, Foley Editor, Voice Director, Mix & Mastering

ณัฐวัฒน์ บุญประสาร

Sound Designer, Music Composer, Audio Description Mixer

The Hidden Secret
2567

ปรายฟ้า นิตระ

Producer

ณัฐพงศ์ พูลเจริญ

VFX

ธันยพัฒน์ จรูญศรีรัตน์

Head VFX

เกรียงไกร ศรีแก้ว

VFX

ณัฎฐณิชา เคนรั้ว

สุรพัศ รัตนนุกูล

Director

ภูริช สืบถวิลกุล

Sound

ณภัทร นพกูลวงษ์

3D

พลัฎฐ์ สิรภพวงศ์สกุล

VFX

The Colony
2567

ณิชาภัทร ชาวบล

Producer

ธนดล บุญศรีภูมิ

Camera man

กฤษ กิจไพศาลภิญโญ

Modeler

เมธาสิทธิ์ ใจหาญ

Director

ฉัตริน จันผา

Ac1

ร่มธรรม ยืนยาว

Modeler

ฟ้าคำรณ จ้อยนิล

Animator

กิตติภณ ธนพัฒน์ศิริ

Modeler, 3D Simulation VFX

ภาสวิชญ์ ทองเรไร

3D Simulation VFX

พระรักษ์ พงศ์พันธุ์พัชระ

Sound Design , Composer, Mix & Mastering

ปราณปริยา แถบเกิด

Sound Design, Foley Artist

พงศธร หอมทอง

Color grading, Compositor

ภัทรพงศ์ สุนันต๊ะ

Compositor

Overless
2567

จิรภัทร วนิชจินดา

Producer

พิสิษฐ์ วงศ์อารยะกุล

3D Modeler

นภัสดล ปีคํา

3D Modeler

ธนภัทร จันเขียว

Lighting, FX Artist, Unreal Engine Artist

พงศธร รักษ์บงกชกุล

3D Modeler

อัทธชัย ปาไทย์

Character Designer, Animator

ศุภวิชญ์ ธานีรัตน์

FX Artist, Lighting

ปุณณัตถ์ อภิชนเอกสิทธิ์

3D Modeler

ธนวัฒน์ สง่าพงษ์

FX Artist

คุณากร แสงคํา

Rigger

ภัทรณัฏฐ์ หู้เต็ม

Character Designer, 3D Character Modeler

นวภัทร ไวถนอมทรัพย์

Music Visualizer, Sound Designer, Foley Artist

PEARL
2567

ฐานันดร แสงสุข

Co- Producer, VFX, Editor, Foley&Ambience,

หฤษฎ์ อันเนตร

Writer, Character Design, Animator, Environment Design, Colorist

ระพีพัฒน์ แซ่ปั้ง

Writer, Sound Director, Sound Design, Score, Mixing

ภาณุภัค อังศรีพวง

Director, Producer, Writer, Storyboard, Character Design, Animator

พันธกานต์ เย็นสันเทียะ

Animator, Colorist, VFX

NAGA Zero
2567

องอาจ ขุนจรูญ

Director, Environment & Lighting, Layout

ธนาธร เผือกสําลี

Animator

นภัสพงศ์ ดําละกอ

3D Modeler, Texture Artist, Animator

ชลติยา นิ่มพัฒนาวงศ์

2D Artist, Animator

ธนกร เจียรสุวรรณ

3D Modeler, Texture Artist, Rigger

ชัยวัฒน์ ทะวรรณา

FX Artist, Rigger

ธเนศวร ธรรมสรณ์ชา

3D Modeler, Texture Artist, Grooming Artist, FX Artist, Compositor

ณทัศน์ เรืองเลิศปัญญากุล

2D Artist

ธนดล สิทธิโชติ

Sound Design, Mix & Mastering

ภัคพล สอาดโพธิ์ทอง

Score

กวิน บุญศิลป์

Producer

Project ROKI
2567

ณัฐชยา สาลิกา

Producer, Director, Concept Artist, Production Designer, Layout Artist, Background Artist, B.G. Lighting Artist, Colorist

วุฒิภัทร พรพัฒนอนันต์

B.G. Lighting Artist, Colorist

ภุรดา วงศ์ตระกูลยนต์

Production Designer, Background Artist, B.G. Lighting Artist, 3D Modeler

ธรรมสรณ์ วิจิตรโสภา

Producer, Assistant Director, Storyboard Artist, Production Designer, Layout Artist, Animator, Inbetweener, Colorist

ณัฐวรรณ เกตุแก้ว

Inbetweener, Char. Lighting Artist

ธนาวุธ เพชรคุณธรรม

B.G. Lighting Artist, Colorist, Motion Graphics Artist, Compositor

พงศ์ปกร สุขเลิศพงศ์

Background Artist, B.G. Lighting Artist, Colorist, Motion Graphics Artist, Compositor

Afterborne
2567

พิชญาภา ธนูศิลป์

Producer

สุนทรสิงห์ ลักขณา

Compositor

ธนธัญ อำไพ

Director

พุฒิพันธุ์ มงคลวัจน์

Texture Artist

นิธิศ ศรีศิล

Fx Artist

รัฐพล พิศภา

Modeler

ปฐพี ไสย์สะอาด

Fx Artist

ชนัญญา บัวเผื่อนหอม

Animation Artist

ปณชัย จรูญทร

Lighting Rendering

ชญานี นทีมาศ

Motion Artist, Keying Artist

มีชัย ทักษิณ

Animation Artist, Rigging Artist

ชัยธัช สุพรรณโมก

Modeler

โชคนฤมิตร ชูแก้ว

SFX, Foley Artist

ธีรพัฒน์ ธันยภักดิ์

Sound Designer, Music Composer, Mixing and Mastering

ธีรพัฒน์ ธันยภักดิ์

RESURGENCE
2567

อัยยา รีวสันต์

Producer

ณัฐ ณัฐรินทร

3D Modeler

ณัฐพงศ์ ยกยอดี

3D Modeler, Character Design, Storyboard Artist

จักริน เหลาศรีสิน

3D Modeler, Rigger

นันทนภัส พรรคดลิน

Animator, Storyboard Artist

ศุภกร ชนะกิตติภักดี

Animator

พิทักษชัย ฝกสันเทียะ

Animator

เกษตรธรรม พูลสวัสดิ์

FX Artist, Compositor

ณรงคฤทธิ์ ทาหิน

FX Artist

สนธยา เกิดจันทร

FX Artist

สุทธิพงษ์ เหระวัน

Director, Lighting, Compositor

นพดล หยีดจันทร

Sound Designer, Composer

Mixed Media - 4ARTIST MOTION IMAGE
2566

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

ได้รับแรงบันดาลใจ​จากการ collaborative กับช่างภาพระดับประเทศ อาจารย์​ปู สุเมธ วิวัฒ์วิชา และได้เข้าร่วมในโปรเจ็ค​ sumate exhibition ซึ่งคอนเซ็ปต์​ภาพมาจากศิลปินผู้โด่งดังทั้ง 7 คน ซึ่งผมได้นำศิลปิน 4 ใน 7 คนคือ Serge lutens, Vincent van gohg, David hamilton, Edgar degas

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

Retouch, Motion graphic, Graphic courage

ผู้จัดทำ

ภูเมธ กล่อมสิงห์

Motion graphic

 

3D Concept Art - Plastic Monster
2566

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

เพื่อที่จะแก้ปัญหาเกี่ยวกับขยะพลาสติกล้นโลก เหล่านักวิทยาศาสตร์ได้ทำการทดลองกับหนอนกินขี้ผึ้งเพื่อที่จะแก้ปัญหาขยะพลาสติก แต่กลับไม่ได้รู้เลยว่ามันก็ส่งผลไม่ต่างจากพลาสติกเลยที่จะย้อนกลับทำร้ายผู้สร้างของมัน

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

สร้างเนื้อเรื่องต้นกำเนิดของมันก่อนที่จะวาดอาร์ทออกมาหรือว่าสร้างออกมา เมื่อเรามีเนื้อเรื่องเราจะนึกภาพออกเองว่ามันมีรูปร่างอย่างไรและทำให้ทำงานง่ายขึ้น

ผู้จัดทำ

ศิวกร วงศ์อารีย์

Animation

หน้าที่รับผิดชอบ: - Design - Model 3D - Layout - Ligthing - Rendering


 

Short Film - ALIVE
2566

เรื่องย่อ

เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 5 คน ป่าน ซัน โอม อิง มาร์ค ที่พากันไปแคมปิ้งในช่วงวันหยุดยาวเหมือนกับคนทั่วๆไป ทุกอย่างในวันเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่น และสนุกสนาน จนกระทั่ง "มาร์ค" หนุ่มขี้เล่นประจำกลุ่ม เกิดอาการภูมิแพ้กำเริบ ทำให้การเดินทางต้องหยุดชะงักลง และเป็นเหตุเริ่มต้นที่ทำให้การไปแคมปิ้งในครั้งนี้ ไม่เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

เพื่อนคนนึงในกลุ่มเขาเป็นคนชอบเดินป่า จึงมีความคิดขึ้นมาว่า ถ้าหากป่าที่เราต่างเข้าไปเที่ยวกัน มีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ควรอยู่บนโลกได้แอบแฝงหรืออาศัยอยู่ล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

งานของพวกเราเป็นแบบการถ่ายภาพยนต์จริงแล้วผสมกับงาน CG และมี 3D เข้าไปด้วย

ผู้จัดทำ

กัลยรัตน์ ปาลกะวงค์ ณ อยุธยา

Produce

หน้าที่รับผิดชอบ: PD , Screenwriter , Storyboard ,SFX makeup , Propmaster , 3D model designer , Texture painting

 

ณัฐนรี ศรีปัญญา

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Director / Storyboard / Screenwriter / Propmaster / Editor / 3D model designer / 3D modeler / Textuer painting / Rotoscope

 

ปพน ช้างชัย

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Assistant camera / Gaffer / Editor / Colorist / 3D modeler / Texture painting / Compositing / Rendering

 

ภัทรพงษ์ สองปัญญา

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Propmaster / 3D modeler / Texture painting / Rendering

 

ชิษณุพงศ์ ชมปรีดา

Motion graphic

หน้าที่รับผิดชอบ: DP / Camera man / Gaffer / Editor / Rendering / Motion graghics

 

วรกร เตียเจริญ

Motion graphic

หน้าที่รับผิดชอบ: Assistant camera / Gaffer / Editor / Rendering / Motion graghics

 

ยศนนท์ อุรุนานนท์

Sound & Music

หน้าที่รับผิดชอบ: Sound designer / Composer / Foley artist

 

ปรีชายุทธ ศรีสุพรรณ

Sound & Music

หน้าที่รับผิดชอบ: Sound designer / Composer / Foley artist / Re-recording mixer

 

จักรพรรดิ์ แสนพิสาร

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Propmaster / VFX Dir. / 3D lighting / 3D model designer / 3D modeler / Rotoscope / Rendering

 

นัชชา ชาญวิรวงศ์

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Storyboard / Rotoscope

 

ธนเดช พันธ์จำปี

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Boom operator / Compositing

 

สุทธิมนต์ ไตรททาน

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: 3D dynamic simulator / Rendering

Short Film - WOLF
2566

เรื่องย่อ

ถ้าเกิดเกมส์ที่ทุกคนเคยเล่น มันเกิดขึ้นจริงกับกลุ่มเพื่อนของคุณ คุณจะทำอย่างไร แล้วสรุปเกมส์นั้นยังเป็นแค่เกมส์หรือว่ามันเกิดขึ้นจริงกันแน่นะ

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก บอร์ดเกมแวร์วูฟ ที่ว่าถ้าเกมนี้มาเกิดขึ้นในชีวิตจริงของเรา มันจะเป็นยังไง

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

ใช้โปรแกรม maya ในการทำ 3d ตัวละครหมาป่า และการทำขน หรือแม้แต่ฉากต่างๆที่ใช้แทนการถ่าย มีการทำแผลเป็นหรือแผลสดในเรื่องในโปรแกรมเพิ่มจากที่ถ่ายทำมา

ผู้จัดทำ

ดาวลิน ชื่นอารมย์

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: 3D model, rig, animate, render

 

กิตติกา ปรางทับทิม

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: 3d, animate

 

ธรวัชร ภูมิช่อ

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: 3d, fur, animate, lighting, render

 

ภราดา ชูสม

Produce

หน้าที่รับผิดชอบ: producer

 

ศุภวุฒิ ตุลยวรสิริพร

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Cutting, transform, sound

Short Film - The Last Stage
2566

เรื่องย่อ

เรื่องราวของเด็กหนุ่มนักศึกษา”เวฟ”และกลุ่มเพื่อนๆ ที่ต้องเผชิญหน้ากับการบุกรุกของจอมารนามว่า"ธีสิส" ที่คอยตรวจงานและขัดขวางการเรียนจบของเหล่านักศึกษามานานแสนนาน พวกเขามีเวลาเตรียมตัว1ปีก่อนที่จอมมารธีสิสจะกลับมาและพวกเขาต้องใช้วิชาในแต่ละสาขาต่างๆที่เรียนมาตลอด4ปีเพื่อสู้กับจอมมารและจบการศึกษาให้ได้

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

พวกเราเอาตัวเองเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานเนื่องจากหนังนั้นได้อิงกับความเป็นจริงที่พวกเรากำลังเผชิญอยู่นั่นเอง

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

พวกเราแบ่งหน้าที่ในการทำCGกันออกไปและให้แต่ละคนหา Reference ที่อยากทำมาเพื่อให้ทุกคนได้ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำอยากจะค้นคว้ามากที่สุดมาใส่ในงาน โดยมีการหาจากภาพยนตร์ การ์ตูนหรือแม้กระทั่งใน Youtube เอง โดยทุกคนเองก็ได้ค้นคว้าหาสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำมาใส่ในงานครบทุกคน

ผู้จัดทำ

สุเมธ คล้ายชัง

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Simulation / Roto&Keying / Composit

 

ยงยศ คชศาสตร์ศิลป์

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Simulation / Roto&Keying / Composit

 

ฐิติพัฒน์ อิ่มแก้ว

Sound & Music

หน้าที่รับผิดชอบ: Sound Effect

 

อังกินันท์ ทักษิณาพิมุข

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: director / storyboard / modeler / animation / rigging / Assistant Composit

 

ณัฐเชษฐ์ บำรุงตระกูล

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Motion 2D / Composit

 

จิระวิน ยะปะเต

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: 3D Map / Composit / Editor

 

พีรพล ไตรสถิตวร

Sound & Music

หน้าที่รับผิดชอบ: Sound Score

 

ชิษณุพงศ์ ปราชญ์ส่งเสริม

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Simulation / Composit

 

ณภัทร เหล่าอาภาสุวงศ์

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: VFX supervisor / Composit / Motion

Short Film - PLUG-IN
2566

เรื่องย่อ

กลุ่มวัยรุ่น 4 คนเป็น TOP แรงค์ ที่ถูกดึงเข้าไปในโลกของเกม โดยเจ้าของเกมเป็นผู้ดึงพวกเขาเข้าไป เพื่อที่จะทดสอบความสามารถของพวกเขา โดยพวกเขาจะต้องติดอยู่ในโลกแห่งเกมและไม่สามารถ ออกไปไหนได้ ถ้าหากทำภารกิจไม่สำเร็จ ซึ่งพวกเค้าต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมายจนมาถึงบอสตัวสุดท้ายที่เก่งและน่ากลัวมากจนไม่มีใครกล้าสู้เพราะกลัวตาย แต่พวกเขาก็ไม่ตัดใจยอมแพ้ความพยายามของ พวกเขาจะเป็นคีย์เวิร์ดสำคัญที่ทำให้พวกเขาออกมาได้

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

แรงบันดาลใจเริ่มต้นมาจากวีดีโอเกมสมัยเด็กที่เพื่อนๆหลายคนเคยเล่น คนที่ชอบเล่นเกมก็คงจะรู้ดี ว่าการเล่นเกมนั้น เราจะเพลิดเพลินไปกับการแก้ไขปริศนา การทำภารกิจต่างๆ รวมไปถึงเวลาที่เรา เอาชนะบอสหรือได้รับรางวัลโบนัสพิเศษ ซึ่งทำให้มีความสุขมากๆ พวกเราเลยได้นำไอเดียจาก สิ่งเหล่านี้มาดัดแปลงและสร้างเป็นเรื่องราวใหม่ๆให้เข้ากับงานภาพยนตร์ของพวกเรา

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

  • กระบวนการผลิตมี 3 ช่วงได้แก่
    1. Pre-Production
    2. Production
    3. Post-Production
  • เทคนิคพิเศษที่ใช้ Lightsaber ,Hologram ,Glow ,Particles ,Tracking ,3D Scan ,3D Model

ผู้จัดทำ

ชนาวีร์ แพทอง

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Assistant Director , Visual Effects , Compositing

 

ภัคจิรา กฤดิกุลธร

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Director , Visual Effects , Editor , Sound

 

นิโลบล สมัครสมาน

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Computer Graphics Designer , Visual Effects , Sound

 

ภัคจิรา โชคมหาพร

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Computer Graphics Designer , Visual Effects , Color Grading

 

สุรสีห์ ยาปะโลหิต

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: 3D Model , Animate , texture , Render


 

CG Technical Study - Luna Nera
2566

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

หาความท้าทายในการทำงาน และลองออกจากกรอบขีดจำกัดการทำงานของตัวเอง เพื่อศึกษาแนวทางใหม่ๆ

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

เริ่มจากเขียนstoryboardแล้วยื่นอาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อนำมาแก้ไขปรับเปลี่ยน ต่อมาหลังจากแก้ไขปรับเปลี่ยนเสร็จ เราจึงได้เริ่มทำแล้วส่งให้อาจารย์ที่ปรึกษาดูเป็นระยะๆเพื่อนำมาปรับแก้ไข จนสุดท้ายได้งานนี้มา

ผู้จัดทำ

ศุภกร ทองพูน

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - VFX - Co-Producing - Art Director,Lighting

 

หฤษฎ์ คุณศรีรักษ์สกุล

Motion graphic

หน้าที่รับผิดชอบ: - Composite - Motion

 

นนทศักดิ์ สินแสง

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - VFX - 3D Modeler - Texture Artist

 

ศิวนันท์ ตระกูลเวียง

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - VFX - Concept Art - 3D Modeler

 

คริษฐ์ ตั้งสุวกิจ

Sound & Music

หน้าที่รับผิดชอบ: Sound Director

 

วุฒิศักดิ์ สุวรรณขะจิตต์

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - VFX - Simulator - Lighting
 

CG Technical Study - Ready Player One +
2566

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

ภาพยนตร์ในสมัยปัจจุบันเริ่มที่จะใช้ฉากท้ายเครดิต (Post credit scene) กันมากขึ้น จึงทำให้พวกเราอยากที่จะสร้างฉากท้ายเครดิตของหนังเรื่องหนึ่งขึ้นมา

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

โครงการนี้เป็นการศึกษาทั้งประวัติของตัวละคร การเล่าเรื่อง เครื่องมือต่างๆ ในการสร้าง visual effect เช่น Unreal Engine, Houdini และ Blender

ผู้จัดทำ

บุณยวัฒน์ ปานพรมมา

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Model - Visual Effect - Render - SLR - Composite

 

ชานนท์ ตั้งเลาหวิเชียร

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Model - Render - Unreal - SLR

 

จิรเมธ ยี่อำพันธ์

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Visual Effect - Dynamics

 

ภูมินทร์ เพียวอยู่

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Rigging - Animate

 

กันตพงศ์ ยอดหวาน

Sound & Music

หน้าที่รับผิดชอบ: - Sound Engineer - Production Sound Mixer

 

กฤษณะ จินดานิล

Produce

หน้าที่รับผิดชอบ: - Production Manager - Coordinator

CG Technical Study - I am Captain America
2566

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

เกิดจากในวัยเด็กที่ชื่นชอบใน Captain America เเล้วคิดว่า "อยากจะเท่ให้ได้แบบกัปตันบ้างก็คงดี"

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

การทำงานแบ่งออกเป็นหลายส่วนเริ่มจากการเตรียมงาน ถ่ายทำ หลังจากถ่ายเสร็จ จะเริ่มตัดต่อและแบ่งช็อตไปทำ CG ได้แก่ rotoscroping Compositing, Tracking และการจัด Scene 3D

ผู้จัดทำ

ณัฐวุฒิ หาญวิญญานันท์

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Composite


 

Projection Mapping - Dawn of the Earth
2566

ผู้จัดทำ

พัสกร หีตช่วย

Motion graphics

หน้าที่รับผิดชอบ: - Idea - Scence Design - Research Paper

 

เหมราช ภิรมไกรภักดิ์

Motion graphics

หน้าที่รับผิดชอบ: - Model - Scence Design - Composite

 

นทณัฐ จรดล

Motion graphics

หน้าที่รับผิดชอบ: - Sound - Scence Design - Rendering

Projection Mapping - Reincarnate Dragon
2566

เรื่องย่อ

ผมจะแบ่งพาทการเล่าเรื่องหลักๆ ออกเป็น 3 พาท คือเรียงเรื่องที่เกิดขึ้นจาก Timeline จริงๆ โดย พาทที่ 1 เริ่มจากการดำรงชีวิตชนบททั่วไปของชาวบ้านจนโดนชนเผาต่างๆบุกมารุกราน จนฮ่องเต้ทราบเรื่อง จึงมีคำสั่งให้สร้างกำแพงเมืองจีนเพื่อป้องกันและแบ่งอาณาเขต พาทที่ 2 จะเป็นการเล่าเรื่องของพระถังซัมจั๋ง โดยในนั้นจะเล่าถึงการเดินทางไปชมพูทวีป เพื่ออัญเชิญพระไตรปิฏก พาทที่ 3 จะเล่าถึงเหตุการณ์ช่วงที่ประเทศจีนโดนควบคุมอำนาจโดยชาวยยุโรป ช่วงเสื่อมอำนาจองฮ่องเต้ เปลี่ยนถ่ายระบอบปกครอง จนกระทั่งถึงช่วงฟื้นฟูประเทศ โดยทั้ง 3 พาทนั้นถูกแบ่งและกำกับด้วยคำ 3 คำ คือ คำว่า - จุดมุ่งหมาย - ปณิธานที่ยิ่งใหญ่ - ความมุ่งมั่นและพยายาม

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

แรงบันดาลใจมาจากการที่ผมได้ศึกษาและสนใจ projection mapping บวกกับการที่ชอบและสนใจประวัติศาสตร์จีนอยู่แล้ว เลยได้ไอเดีย แนวคิด และแรงบาลได้ใจที่อยากจะเล่าถึงความเป็นมาของประเทศจีน ว่าประเทศนี้มีเหตุการณ์อะไรๆ ที่สำคัญ บ้าง แล้วเราก็หยิบขึ้นมาทำให้เป็นในรูปแบบของ projection mapping ครับ

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

กระบวนการผลิต ผมจะเน้นไปทางการทำโมชั่นกราฟฟิคที่ผสมผสานกันระหว่าง 2d และ 3d โดยเทคนิคส่วนมากที่ผมใช้จะเป็นการทำ 3D Layer การ Composite จัดแสง ทำสี รวมไปถึงการทำ Sound

ผู้จัดทำ

ภีมพล ชิตกุล

Motion graphics

หน้าที่รับผิดชอบ: - Graphic design - Layout

 

สหชาติ ศิริพันธุ์

Motion graphics

หน้าที่รับผิดชอบ: - Animate - Composition - Sound

 

นรากร เสือโพธิ์ไทย

Motion graphics

หน้าที่รับผิดชอบ: - Animate - Research Theory

Projection Mapping - Power
2566

เรื่องย่อ

อำนาจมีอยู่ภายในตัวของทุกๆคน และทุกๆคนก็รู้ถึงพลังอำนาจ ของตนเอง แต่เมื่อมีคนที่มีอำนาจมากกว่ามาใช้คำสั่งกับผู้น้อย เช่น พี่น้อง พี่ที่เห็นแก่ตัวไม่แบ่งของให้น้อง ตีน้องเป็นเรื่องสนุก พอโตมาก็เจอกับพ่อแม่ ที่บังคับเส้นทางการเดินหาความฝันของเรา เพื่อน เวลาเรามีของอะไรใหม่ๆดีๆก็จะใช้กำลังแย่งไปเป็นของตัวเอง คุณครู เมื่อไม่สบอารมณ์ก็จะมาลงโทษที่นักเรียน เพื่อที่จะระบายอารมณ์ หัวหน้าที่ทำงาน บังคับให้เราเซ็นเอกสาร เพื่อฉ้อโกงเงินของบริษัท สุดท้ายคนที่ปกครองสังคม แบ่งเงินงบประมาณต่างๆที่ไม่เท่ากัน ความเลื่อมล้ำที่ เมืองเจริญก็จะเจริญ เมืองที่ไม่พัฒนาก็แทบจะไม่มีอะไรมาพัฒนาต่อ

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีการพูดถึงเรื่องของอำนาจกันอย่างมาก ซึ่งอำนาจที่พูดถึงกัน ส่วนมากเป็นอำนาจที่อยุติธรรม เราจึงนำปัญหาของอำนาจมาจัดทำเป็นผลงาน

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

การผลิตผลงานเริ่มมาจาก ไอเดียที่เราอยากทำอะไรที่สะท้อนปัญหาในสังคมปัจจุบัน โดยที่เราเอายักษ์มาสื่อแทน “อำนาจ” ที่คอยรังแกคนที่อ่อนแอกว่า มีความที่ไม่เท่าเทียม โดยเลือกการนำเสนอออกมาเป็น Projection Mapping เพราะเป็นสเกลงานที่ใหญ่ และน่าจะเหมาะกับอำนาจมากที่สุด

ผู้จัดทำ

นพรุจ เรืองศรี

Motion graphics

หน้าที่รับผิดชอบ: (Scene1,5,6) - Scene Design - 3D Model - 3D Animator - Motion Animator - Composition - Lighting

 

ทนง จันทร์ผล

Motion graphics

หน้าที่รับผิดชอบ: (Scene2,3,4) - Character Design - Composition - Animator - Lighting - Sound

Sound & Music - MUCBAR - Music Application
2566

เรื่องย่อ

วิดีโอโฆษณาและวิธีใช้งานของแอพพลิเคชั่น Mucbar เป็นการเล่าถึงความน่าสนใจของตัวแอพพลิเคชั่น รูปแบบและฟังก์ชันที่มีในตัวแอพ รวมไปถึงวิธีใช้งานเบื้องต้นในวิดีโอ How to use นอกจากนี้ยังนำเสนอให้เห็นภาพในแต่ละฟังก์ชันออกมาในรูปแบบ 3D Motion และ Interface ต่างๆ โดยที่การนำเสนอแอพพลิเคชั่นจะอยู่ภายใต้ความสอดคล้องระหว่างตัวแอพและองค์ประกอบโดยรอบ และเล่าตั้งแต่ฟังก์ชันแรกจนถึงฟังก์ชันสุดท้าย

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

ด้วยความที่ในปัจจุบันเราไม่ค่อยสามารถเบ็ดเสร็จการทำเพลงได้ในแอพแอพเดียว บางแอพพลิเคชั่นที่ฟังเพลงได้ก็จะไม่มีฟังก์ชั่นมิกซ์เพลง ส่วนแอพที่เป็นมิกซ์เพลงโดยเฉพาะก็ไม่มีฟังก์ชั่นที่เอื้อต่อความลื่นไหลของการฟังเพลง เพราะฉะนั้นเราจึงร่วมกันสรรค์สร้างไอเดียที่จะพาทุกๆฟังก์ชั่นมาเจอกันในแอพตัวเดียว รวมไปถึงการให้พื้นที่ที่จะให้ทุกคนสามารถแชร์ผลงานตัวเองในหน้าหลักของตัวแอพอีกด้วย

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

การผลิตผลงานเริ่มต้นมาจากขั้นตอนของการนำเสนอ Branding ไปจนการ Design โลโก้และองค์ประกอบในส่วนต่างๆ ทั้ง 2D และ 3D จากนั้นเราต้องใส่ใจกับองค์ประกอบโดยที่คงไว้ซึ่งความสุขุมลุ่มลึกเหมือนที่เราวาง Character ของตัวแอพไว้ เพื่อให้การทำงานในส่วนต่างๆดูน้อยแต่มาก

ผู้จัดทำ

ธนพนธ์ บุญวงศ์

Motion graphic

หน้าที่รับผิดชอบ: - Graphic - UI Designer Motion - Typography Animator - Compositor - Editor - Script - Writer - Narrator

 

ธัญสุดา แพทย์จัตุรัส

Produce

หน้าที่รับผิดชอบ: - Produce

 

พัทธนันท์ ปฏิเมธีภรณ์

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - 3D Model - Lighting - Render

 

ธนากร นนทะภา

Sound & Music

หน้าที่รับผิดชอบ: - Music and Sound Design

Sound & Music - The Last Night Concert
2566

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

The last night concert เป็นคอนเสิร์ตที่มาในรูปแบบ virtual concert ได้แรงบันดาลใจจากทฤษฎี The 7-year cycles of life ของ Rudulf Steiner ที่เชื่อว่าในทุกๆช่วงอายุ 7 ปี จะมีการเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆเพื่อให้เกิดบทเรียนที่สำคัญ เพื่อจะเติบโตขึ้นไปในอนาคต ทางผู้จัดทำได้ยก 4 ช่วงอายุมาเล่าผ่านแนวเพลง hip-hop เเละเสริมด้วยกราฟิกประกอบที่ให้โลกเเต่ละใบแสดงถึงสภาวะอารมณ์ของช่วงอายุนั้นเพื่อให้ได้อรรถรสในการรับชมรับฟังมากขึ้น

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

ในส่วนของการออกแบบแนวเพลงHiphopได้ทำการเขียนเนื้อร้องและทำนองเพลงออกมาและทำการอัดร้อง mixing mastering ประกอบกับการทำกราฟิกที่ถ่ายศิลปินบน Green Screen มาผสมกับการทำกราฟิก virtual ที่ออกเเบบ Scene ประกอบเพลงทั้งหมด 4 เพลง

ผู้จัดทำ

ช่อแพรว แก้วมี

Motion graphic

หน้าที่รับผิดชอบ: - Director - Coordinate - Graphic Designer - Logo Design - Roto artist - Composite - Edit

 

เบญจมาศ จิตะหงส์

Motion graphic

หน้าที่รับผิดชอบ: - Director Assistant - Coordinate - Graphic Designer - Roto artist - Composite - Edit

 

กุลณัฐ วัจนามัย

Motion graphic

หน้าที่รับผิดชอบ: - Director Assistant - Graphic Designer - Poster Design - Roto artist - Composite - Edit - Stylist

 

ธีรเมธ ครุฑพันธ์

Sound & Music

หน้าที่รับผิดชอบ: - Sound Designer

 

ศุภวิชย์ เทพปัญญา

Sound & Music

หน้าที่รับผิดชอบ: - Sound Designer - Stylist

2D Animation - Honey Bee
2566

เรื่องย่อ

ริโกะ เด็กสาวที่ดูเหมือนนักเรียนธรรมดาทั่วไป แต่เธอมีความลับซ่อนเอาไว้อยู่ นั่นคือ เธอนั่นมีเบื่องหลังเป็นนักฆ่าในยามค่ำคืน ที่คอยรับงานจากองค์กรที่เธอทำงานอยู่ ริโกะมีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่งชื่อ มิสึ ซึ่งเธอได้ชวนริโกะไปเที่ยวด้วยกันในวันหยุด แต่ทว่าริโกะกลับรู้สึกลำบากใจกับคำชวนของเธอ เพราะ ริโกะนั่น พึ่งได้รับคำสั่งให้ฆ่าเพื่อนสนิทคนนี้ของเธอเอง แต่เธอก็ยังยอมตกลงไปเที่ยวกับมิสึอยู่ดี และระหว่างที่ริโกะและมิสึกำลังเดินเที่ยวอยู่นั้น ดูเหมือนองค์กรจะทราบเรื่องที่ริโกะยังไม่ฆ่ามิสึตามคำสั่ง จึงส่งคนมาเก็บทั้งสองคนในระหว่างที่กำลังเที่ยวกันอยู่ ซึ่งนั่นทำให้ความลับของริโกะถูกเปิดเผย เพราะริโกะต้องทำใจฆ่าคนเหล่านั้นต่อหน้ามิสึเพื่อนสนิทของเธอ ริโกะตัดสินใจที่จะเดินจากมิสึไปเพราะกลัวว่าเธอจะรับไม่ได้ แต่มิสึกลับมาห้ามริโกะเอาไว้ เพราะเธอเข้าใจตัวตนของริโกะว่าเป็นยังไง และยอมรับอีกด้านหนึ่งของเธอ ก่อนที่ทั้งสองจะยังคงความเป็นเพื่อนเอาไว้เหมือนที่ผ่านๆมา

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

ที่มาของผลงานนี้เดิมทีคือเพลงที่ชื่อว่า 蜜蜂 Mitsubachi (Honey Bee) ของวง Mili ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการยอมรับในตัวตนอีกด้านหนึ่งของเราและคนอื่น การตีความของเพลงนั้นมีอยู่หลายมุม ทั้งเป็นการยอมรับในตัวของตนเอง หรือเป็นการที่จะยอมรับในตัวของคนอื่น

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

ตัวผลงานทั้งหมดทำด้วยการวาดภาพแบบ frame by frame ทั้งหมด

ผู้จัดทำ

อธิษฐ์ สิงหะเนติ

Animation

หน้าที่รับผิดชอบ: Story - Storyboard - Animate - Character Artist

 

นภัสสร กาญจนะ

Animation

หน้าที่รับผิดชอบ: - Character Designer - BG Artist

2D Animation - League of Buffet
2566

เรื่องย่อ

ในยุคที่โลกเต็มไปด้วยอาณาจักรอาหารนานาชนิด อาณาจักรบุฟเฟต์อาณาจักรยักษ์ใหญ่ที่มีความหลากหลายที่สุดในโลก มีผู้ท้าชิงมากมายเข้าร่วมการแข่งขันการเฟ้นหาสุดยอดเมนูอาหารบุฟเฟ่ต์ League of Buffet จนกระทั่งในรอบชิงชนะเลิศระหว่าง ทีมชาบู และทีมหมูกระทะ หมู่บ้านใดจะได้เป็นสุดยอดเมนูอาหารบุฟเฟต์

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

“ที่ไหนมีอาหาร ที่นั่นมีเรื่องราว” ตอนแรกเราเสนออาจารย์ไปว่าจะทำเกี่ยวเรื่องกับอาหาร เสนอไปหลายเรื่องหลายเมนูมาก วันหนึ่งที่ไปนั่งกินชาบูกับเพื่อนๆเลยคิดว่าชาบูเนี่ยแหล่ะที่จะเอามาทำธีสิส เรากับเพื่อนจะชวนกันไปกินทั้งชาบูและหมูกระทะถี่มาก แต่ก็มีหลายครั้งที่จะต้องเลือกว่าจะกินอะไรระหว่างชาบูหรือหมูกระทะ สุดท้ายเรื่องก็มาลงตัวที่ชาบูกับหมูกะทะที่เป็นอาหารประจำของกลุ่มเพื่อน

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

Illustration, motion graphic, animate

ผู้จัดทำ

กรกมล พยุหเกียรติ

Produce

หน้าที่รับผิดชอบ: - Design - Animate - Sound

2D Animation - The Legend Of Lighting
2566

เรื่องย่อ

ตํานาน “The Legend of Lighting” เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอาณาจักรที่ดําเนินเรื่องโดย “ Cruz (ครูส) ” นั่นคือพระเอก ผู้กล้าที่จะมาช่วยเจ้าหญิงต่อสู้กับจอมมารโทมาส “ เจ้าหญิง Aliz (อลิส) ” ผู้เป็นร่างจุติของเทพเจ้า “ โมลิสซ่า ” ผู้เป็นเทพเจ้าประจําอาณาจักร “ APOLLO (อพอลโล) ” ผู้ครอบครองพลังยิ่งใหญ่ที่ชื่อว่า force (ฟอซ) ประกอบด้วย ความแข็งแกร่ง ความกล้า สติปัญญา และศัตรู คู่ปรับคือวิญญาณของจอมมารทั้งสามที่หวังจะยึดครองอาณาจักร “APOLLO (อพอลโล) ” ที่ลงมาจุติในร่างของ “ Thomas (โทมาส) ” และเจ้าหญิงก็มีอัศวินข้างกายที่กลับมาจุติคู่กันเสมอ นั่นคือ “ Cruz (ครูส) ” “ Cruz (ครูส) ” ได้ตื่นขึ้นมาจากการหลับไหลยาวนานกว่า 100 ปี และได้สูญเสียความทรงจําไป ทําให้เข้าต้องออกค้นหาตัวตนในอดีต และได้ทราบว่าตัวเองคืออัศวินของเจ้าหญิง Aliz (อลิส) ผู้ที่เคยพ่ายแพ้ ให้กับจอมมาร Thomas (โทมาส) ในอดีต และเจ้าหญิงก็ถูกจอมมารจับตัวไว้ ในปราสาท sobear (โซเบีย) กว่า 100 ปี เพื่อรอให้ “ Cruz (ครูส) ” ฟื้นกลับมาช่วย และจากการหลับใหลยาวนาน ทําให้ “ Cruz (ครูส) ” อ่อนแอลงไปมากทําให้เขาต้องออกรวบรวมพลังจากเพื่อนๆในอดีต ค้นหาความทรงจําที่สูญเสียไป พร้อมกับฝึกฝนฝีมือกับอาจารย์เก่าที่เคยสอน “ Cruz (ครูส) ” จนได้พลังวิเศษมา เพื่อจัดการจอมมารทั้ง 3 และช่วยเจ้าหญิง Aliz (อลิส) ให้ได้อีกครั้ง

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

เกิดแรงบันดาลใจจากการเล่นเกมส์ตู้ในสมัยเด็กเลยอยากต่อยอดพัฒนาออกมาในรูปแบบภาพยนตร์ Pixel 2d เลยนำมาปรับทำเป็นหนังแนวภาพยนตร์แอนิเมชั่น แนวแฟนตาซี - แอคชั่นต่อสู้ เพื่อให้เกิดข้อคิดในเรื่อง ความแข็งแกร่ง ความกล้า และสติปัญญา สำหรับตู้เกมส์ในรูปแบบ 8 บิท ด้วยรูปลักษณ์ในแบบ Pixel

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

กระบวนการผลิตหนัง Animation ในรูปแบบของ Pixel 2d มีการใช้เทคพิเศษดังนี้

  1. CC Block Load เอฟเฟคพิกเซล
  2. Glow เอฟเฟคปรับแสง
  3. Tone & Reverb เอฟเฟคปรับโทนเสียง

ผู้จัดทำ

พัชรพร ธรรมให้สุข

Motion graphic

หน้าที่รับผิดชอบ: Animate
 

อัมรินทร์ ชมดวง

Motion graphic

หน้าที่รับผิดชอบ: - CharacterDesign - Animate

 

ธุวานันท์ ยศชู

Motion graphic

หน้าที่รับผิดชอบ: Sound

2D Animation - The fart
2566

เรื่องย่อ

เมื่อตดเป็นสิ่งที่ทุกคนบอกว่าน่ารังเกียจ...จริงเหรอ ? ซูซูผู้ที่มีเนื้อตัวสกปรกและชอบเผลอตดอยู่บ่อยครั้ง ทำให้เพื่อนๆส่วนใหญ่นั้นรังเกียจซูซูเป็นอย่างมาก แต่แล้วในวันหนึ่งนั้นตดของซูซูที่ทุกคนรังเกียจก็ได้ช่วยชีวิตของพวกเขาไว้อย่างหวุดหวิด จากการรอดชีวิตในครั้งนั้นทำให้ซูซูมีการยอมรับจากเพื่อนมากขึ้น

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

ทางเราเห็นว่าการผายลมไม่ใช่สิ่งที่น่ารังเกียจ รังเกียจ เราจึงเกิดเป็นประเด็นเล็กๆว่าตดสามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ไหม เราจึงนำเรื่องการผายลมมาดัดแปลงให้ตัวละครที่ชอบผายลมเป็นผู้พิทักษ์ให้กับพวกพ้องจนเป็นที่ยอมรับ และนี่คือแรงบันดาลใจและทำให้เกิดเป็นการ์ตูนAnimation เรื่องนี้

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

ใช้วิธีการวาดแบบframe by frame ที่เป็นการนำภาพมาต่อกันจนเกิดเป็นท่าทาง ยิ่งframeเยอะเท่าไหร่ภาพจะยิ่งsmooth มากยิ่งขึ้น

ผู้จัดทำ

มาริสา คุณโนนยาง

Motion graphic

หน้าที่รับผิดชอบ: - Drawing - Sound

 

ณัฏฐณิชา กลางพิมาย

Motion graphic

หน้าที่รับผิดชอบ: Editing

2D Animation - Survive
2566

เรื่องย่อ

มีซอมบี้ที่กำลังและกำลังจะจับเด็กกินแต่แล้วเด็กที่กำลังจะโดนกินก็ลุกขึ้นมาฆ่าซอมบี้ทีละตัวซอมบี้จึงวิ่งหนีเอาชีวิตรอดแต่ก็หนีไม่พ้นถูกฆ่าตาย

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

ชอบดูหนังแนวผีซอมบี้มากจึงเป็นแรงบันดาลใจในการทำ Animation 2D เรื่องนี้ขึ้นมาและอยากเรียนรู้ขั้นตอนการทำงาน Animation 2D ให้มากขึ้น

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

ในการทำงาน Animation 2D ต้องมีความพยายามอดทนและต้องมี skill การวาดภาพและการทำความเข้าใจกับการขยับของตัวละครนั้นๆ โดยการที่จะทำความเข้าใจได้ดีขึ้นคือการหาวิดีโอที่มี movement ที่ตรงกับความต้องการและทำความเข้าใจกับการเคลื่อนไหวต่างๆนั้นซ้ำๆเพื่อเกิดความเข้าใจ

ผู้จัดทำ

สโรชา แตงโพธิ์

Motion graphic

หน้าที่รับผิดชอบ: Drawing

 

ชนนิกานณ์ ผิวเพชร

Motion graphic

หน้าที่รับผิดชอบ: Editing

3D Animation - Tea Time End Time
2566

เรื่องย่อ

สตีฟ ชายคนหนึ่งที่ชอบดื่มชาเป็นชีวิตจิตใจ จนวันหนึ่งเขาได้สะสมตั๋วชาสูตรพิเศษที่จะมีเพียงแก้วเดียวจนครบ แต่ว่าวันที่เขาจะได้ดื่มชาสูตรพิเศษนั้น มันเป็นวันที่เกิดภัยพิบัติโลกแตก แอนิเมชั่นเรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับอุปสรรคต่างๆที่สตีฟต้องเผชิญในวันโลกแตก

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

พวกเราชอบงานของ Phil Lord และ Christopher Miller มากๆ ผมรู้จักผ่านเรื่อง Cloudy with a Chance of Meatballs โดยปกติแล้วผมชอบดูฉากกินของกินในการ์ตูนมากๆ มันดูน่ากินดี แล้วเรื่อง Cloudy ก็เป็นการ์ตูนเกี่ยวกับของกิน ส่วนฉากโลกแตกก็มาจากเรื่องนี้ ทั้งภัยพิบัติอาหารไปถล่มนิวยอร์ค ก็เลยได้เรฟภัยพิบัติและก็ป้ายโลกแตกมาจากเรื่องนี้ ส่วน Steve เป็นชื่อของลิงตัวหนึ่งใน Cloudy ซึ่งสตีฟอยากกินจอลลี่แบร์มาตลอดทั้งเรื่อง จนเกิดภัยพิบัติต่างๆแต่สุดท้ายก็ได้กิน เราเลยนำชื่อนี้มาเป็นชื่อตัวละครหลักของเรา และตั้งขึ้นเพื่อเป็น Reference ถึงเรื่องนี้

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

  • Maya
  • Unreal Engine
  • Substance Painter
  • houdini
  • Realflow
  • Premeire Pro
  • Reapper

ผู้จัดทำ

นฤดี ถิ่นอุดมพร

Producing

หน้าที่รับผิดชอบ: - Producer

 

กรกฤษ อรรถชิตสถาพร

Animation

หน้าที่รับผิดชอบ: - Director Assistant - Writer - Layout - Animator

 

ธิษฐ์พัชร ชุมขุน

Animation

หน้าที่รับผิดชอบ: - Look Developer - Animator - SLR

 

จักรพงศ์ ถ้วนถวิล

Animation

หน้าที่รับผิดชอบ: - Layout - Animator - Editor

 

อนาวิล สานเมือง

หน้าที่รับผิดชอบ: - Rigger

 

ปวริศร์ เหล่าจิรวุฒิ

หน้าที่รับผิดชอบ: - Model - Texture

 

บรรณกร ใจมาเชื้อ

หน้าที่รับผิดชอบ: - Storyboard - Color Script - Character Design - Environment Design - Animatic - Art Book - Digital Painting

 

วชิราภรณ์ ชัยยะ

หน้าที่รับผิดชอบ: - Model - Texture

 

สุณัฐวัฒ ซื่อสัตย์

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Model - Dynamic Simulation (Destroy)

 

พงศภัค อัครมงคลชัย

Sound & Music

หน้าที่รับผิดชอบ: - Ambience - Foley - Sound Design - Mixing

 

กีรติ ประดิษฐ์ศิลป์

Sound & Music

หน้าที่รับผิดชอบ: - Music Composer

 

ธนิต บุญประเสริฐ

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Director - Dynamic Simulation (Water & Cloth)

3D Animation - Wonder
2566

เรื่องย่อ

เด็กผู้หญิงที่ฝันว่าตัวเองกำลังวิ่งไล่จับผีเสื้อและได้หลงเข้าไปในป่า เธอได้เจอสถานที่ที่สวยงามต่างๆไม่ซ้ำกันระหว่างทางที่เธอวิ่งไล่จับผีเสื้อนั้นเมื่อเธอจับผีเสื้อได้เธอก็ตื่นขึ้นเพราะแม่ของเธอปลุกและ เธอก็ได้ออกไปวิ่งเล่นที่ทุ่งหญ้าหลังบ้านตามปกติ แต่เธอก็ได้เจอผีเสื้อตัวเดียวกันกับในความฝันเมื่อเธอวิ่งไล่จับผีเสื้อไป ผีเสื้อก็บินไปทางเข้าป่าเหมือนในฝันแล้วเธอก็ยืนมองผีเสื้ออยู่หน้าทางเข้าป่าอย่างครุ่นคิด

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

ไอเดียเนื้อเรื่องมาจาก อาการเดจาวู หรือการฝันถึงเหตุการณ์ที่ยังไม่ถึงแล้วเกิดขึ้นจริง แนวแฟนตาซี ย้อนยุคยุโรป ตัวละครอยู่ในโลกและประเทศที่สร้างขึ้นมาเอง ไม่มีอยู่จริง

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

  1. คิดคอนเซป
  2. คิดเนื่อเรื่อง
  3. ออกแบบคาแรคเตอร์และวาดสตอรี่บอร์ด
  4. ทำแอนิเมติก
  5. ปั้นโมเดลใน ZBrushและทำฉากใน Unreal Engine
  6. เอาโมเดลจาก ZBrush เข้ามารีโทโปใน Maya
  7. ทำ texture ใน Substance Painter
  8. ริคใน Maya
  9. อะนิเมทใน Maya
  10. เอาโมเดลที่อะนิเมทแล้วเข้า Unreal และวางกล้อง
  11. จัดเเสงและเรนเดอร์
  12. นำเข้า After Effect และใส่ Sound

ผู้จัดทำ

พิชญา ศรีชีวะ

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Story board - Model - Texture - Rigging - Animate - Edit

 

สิทธิกร ไพศาลรัตนานุกูล

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Animatic - Layout - Lighting - Render

 

พิรัช เนตรวงษ์

Sound & Music

หน้าที่รับผิดชอบ: - Animatic - Sound

3D Animation - Amazing Thailand - Things in Thailand -
2566

เรื่องย่อ

ขนมบัวลอยเป็นตัวเอก 2 ชิ้นและคอยซุกซนที่จะกดปุ่มทีวี หลังจากกดปุ่มทีวีจะฉายภาพสิ่งของต่างๆในไทยมาและขนมบัวลอยก็เริ่มแปลงร่างไปเรื่อยๆ

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

อยากทำงาน 3D Stopmotion แนว Opening ของชินจังเดอะมูฟวี่ ที่จะเป็นแนวเล่าเรื่องด้วย stopmotion แบบดินน้ำมัน

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

ใช้ blender เป็นโปรแกรมหลักและขั้นตอนทำเทคเจอร์แบบดินน้ำมันใช้โปรแกรม Substance Painter และส่งมา comp ใน after effects

ผู้จัดทำ

ธราธิป จิตรานุวัฒน์

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Producer - 3D Texture - Motion Effect - Compositer

 

อติพัฒน์ ผู้พัฒน์

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - 3D Modeling - 3D Animator - Lighting and Render

 

นครินทร์ สารขันธ์

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: 3D Modeling

 

กฤษฏิ์ แจ้งกระจ่าง

Motion Graphics

หน้าที่รับผิดชอบ: Director

 

พรกมล เพชรพราหมณ์

Sound & Music

หน้าที่รับผิดชอบ: Sound

3D Animation - Slum in the Future
2566

เรื่องย่อ

ในยุค 2036 เป็นยุคที่ทรัพยากรขาดแคลนและผู้คนถูกแบ่งแยกเป็นสองวรรณะอย่างชัดเจน ถูกปกครองโดยระบอบทุนนิยม ผู้ที่มีเงินคือผู้ที่มีอำนาจ คนจนส่วนหนึ่งถูกขับไล่เนื่องจากทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด โดยต้องอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ผู้มีอำนาจจัดเตรียมไว้ให้เท่านั้นที่เรียกว่า Labor Town แม้จะมีผู้คนส่วนหนึ่งถูกขับไล่ออกไปเเต่จำนวนผู้ที่เหลืออยู่นั้นก็ยังมากมายจึงทำให้พื้นที่ที่ถูกจัดเตียมไว้มีความเป็นอยู่เหมือนกับสลัมขนาดย่อม ประชากรส่วนใหญ่ทำอาชีพคัดแยกขยะเทคโนโลยีที่ในยุคๆหนึ่งเจริญรุ่งเรืองมาก เเต่กลับกลายเป็นขยะในปัจจุบันเนื่องจากเทคโนโลยีได้เจริญไปอีกขั้นนึงเเล้ว ซึ่งขยะส่วนหนึ่งถูกนำมาทำเป็นบ้าน และต่อเติมกลายเป็นที่พักหลายๆชั้นผสมกับสิ่งที่มีอยู่เดิม

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

แรงบันดาลใจที่ทำผลงานชิ้นนี้เกิดจากการที่ได้เห็นสลัมในไทยและต่างประเทศ ทำให้นึกถึงไปในอนาคตจะเป็นอย่างไร ประกอบด้วยอยากจะศึกษากระบวนการสร้างเมือง

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

Set model และ elements ใน Unreal engine

ผู้จัดทำ

กมลชนก สร้อยสำรี

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - 3D Artist - Lighting


 

ธนกฤต สัจจารักษ์

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Editor - Camara - Elements

3D Animation - The First Plague
2566

เรื่องย่อ

กล่าวถึงเรื่องราวของรัฐบาลที่กำลังเผชิญปัญหาประชากรล้นและขาดแคลนอาหาร จึงสร้างเชื้อไวรัสชื่อว่า D-Virus ขึ้น เพื่อนำไปฉีดให้กับประชาชนกลุ่มที่รัฐบาลไม่ต้องการ โดยหวังให้เกิดการระบาดของไวรัสเป็นวงกว้าง ประชาชนไม่พอใจกับรัฐบาล จึงเกิดสงครามขึ้น รัฐบาลจึงใช้อานาจสร้างกำแพงกั้นเมือง โดยใช้การระบาดของโรคและสงครามมาเป็นข้ออ้าง


 

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

แรงบันดาลใจในการทำงานได้มาจากสถานการณ์การระบาดของโควิด จึงได้สร้างสรรค์งานที่คล้ายคลึงกับสถานการณ์นี้ ออกมาในรูปแบบของ Opening scene

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

โดยได้นำการเรียนรู้จากการฝึกงานมามาปรับใช้กับงาน เช่น ใช้คำสั่งโคลนในการเพิ่มจำนวน รวมถึงขนาดและตำแหน่งของวัตถุ ในการสร้างชอตต่างๆของเมือง

ผู้จัดทำ

สุทธิดา วิสุทิ์เสรีวงศ์

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: ผู้จัดทำโปรเจกต์

3D Animation - I Know Nothing
2566

เรื่องย่อ

เรื่องราวของเด็กสาวชื่อว่า ยูริ เธออาศัยอยู่ในครอบครัวที่มีพ่อและพี่ชายชื่อว่า เคนตะ แม่ของยูริและเคนตะได้เสียชีวิตด้วยโรคร้ายแรง การจากไปของแม่ทำให้ยูริกลายเป็นคนไม่มีความสุขเพราะเธอไม่รับความรัก ความสนใจจากพ่อ พ่อของเธอให้ความรัก ความสนใจกับเคนตะมากกว่า จนกระทั่งยูริทนไม่ไหวที่พ่อสนใจเคนตะมากกว่า เธอหนีไปร้องไห้จากนั้นก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นกับเธอและเหตุการณ์นั้นก็ทำให้เธอได้รับรู้ความจริงว่าเคนตะไม่ได้มีความสุขหรือได้รับความเอาใจใส่จากพ่อ แต่ถูกพ่อบังคับให้ทำตามใจมาโดยตลอด


 

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

คณะผู้จัดทำได้แรงบันดาลใจมาจากการที่คณะผู้จัดทำมองเห็นถึงความสัมพันธ์และปัญหาในครอบครัวที่ให้ความรัก การเอาใจใส่ที่ไม่เท่าเทียมจนเกิดเป็นความไม่เข้าใจ ความขัดแย้ง


 

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

คณะผู้จัดผลิตผลงานตามหลัก 3P (Pre-Production, Production and Post-Production)


 

ผู้จัดทำ

มุนินทร์ บัวทอง

Produce

หน้าที่รับผิดชอบ: - Producer - Storyboard


 

มนัสวี กลายสุข

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Director - Rigging - Animator

 

 

วณิชชา น้อยกลาง

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Art Directer - Concept Art - Character Design - Model Environment - Model character - UV&Texture - Composite

 

กัลยา จันทนะ

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Lighting - Animator

ชนาภา สำลีม่วง

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Model Environment - Layout

 

เมฆินทร์ มณีฉาย

Sound & Music

หน้าที่รับผิดชอบ: - Sound editor - Music composer

3D Animation - LUNE
2566

เรื่องย่อ

ลูนเธออายุ 5 ขวบ เธอเป็นคนสดใสและชอบวาดรูปเธอมีตุ๊กตาตัวโปรดที่ชอบเล่นด้วยกัน ในวันหนึ่งได้เกิดเหตุการณ์รถเสียหลักพลิกคว่ำ จนเธอสูญเสียมือและตุ๊กตาของเธอไป ทำให้เธอต้องข้ามผ่านช่วงเวลาเลวร้ายนี้ไปให้ได้โดยมีแม่และพ่อคอยซัพพอร์ต" ด้วย


 

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

คณะผู้จัดทำได้เกิดแนวคิดในการสร้าง Animation ให้กำลังใจเด็กที่มีปัญหาทางด้านร่างกาย คณะผู้จัดทำจึงได้สร้างเรื่องราวความสัมพันธ์ของครอบครัวแบบ Movie Animation 3D ที่ชื่อว่า LUNE ขึ้นมา


 

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

Movie Animation 3D ความยาวไม่เกิน 4-5 นาที โปรแกรมที่ใช้ในงาน Maya , Adobe After Effect , Cubase , Ableton เเละ Reaper


 

ผู้จัดทำ

กนกกาญจณ์ ฐิตะปุระ

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Producer - Lighting

 

ธีระ บุญยจารุวงศ์

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Modeling - Texture

 

กันตภณ แจ้งเกษตร

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: Rigging Model

 

อดิศร นุ่นแก้ว

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Camera - Composite

 

พีรวิชญ์ ขยันกิจ

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Sound Effect - Sound design

 

ธรรศ ภาษิต

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - Sound - Music Score

3D Animation - New Beginning
2564

เรื่องย่อ

มี Cube ปริศนาอยู่ใจกลางเมือง ในเมืองนั้นไม่มีสิ่งมีชีวิตอื่นเลยนอกจากกวางที่ใช้ชีวิตตามปกติแต่แล้วก็มีอุกกาบาตที่มีพลังงานบางอย่างทำให้ Cube เริ่มทำงานอีกครั้งและทุกอย่างก็เริ่มถูกดูดเข้าไป Cube เริ่มมีพลังงานเต็มที่แล้วก็เกิดระเบิดขึ้น ทุกอย่างพังทลาย แต่สิ่งมีชีวิตกลับไม่หายไปด้วย โลกนี้มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่


 

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

เรื่องนี้มันเกิดขึ้นจากไอเดียของทุกคนในทีม ที่อยากจะโชว์ความสามารถของตัวเอง ในขณะนั่งฟังไอเดียนั้น ก็ได้นึกถึงเนื้อหาของเรื่อง Evangelion และความสมจริงในเรื่อง Godzilla แล้วสองอย่างมาผสมกัน จึงเกิดมาเป็นเรื่อง New Beginning


 

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

เป็นผลงานที่ทุกคนจะได้นำสิ่งที่ได้จากการฝึกงานมาปรับใช้กับโปรเจคนี้ทั้งทางตรงและอ้อม และสามารถนำผลงานนี้เก็บไว้เป็นส่วนชิ้นงานสะสมในการสมัครงานในอนาคต โดยเนื้อเรื่องจะเหมือนสถานการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้น เน้นที่ภาพและเอฟเฟคต่างๆที่อ้างอิงจากสิ่งที่เกิดขึ้น


 

ผู้จัดทำ

กรพัชร พงษ์ไพบูลย์

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: - 3D Generalist - CFX artist - SLR Artist - Composite

 

พัชรนิษฐ์ ฤาวิชา

Produce

หน้าที่รับผิดชอบ: - Producer

 

พีรญา ตันประเสริฐ

VFX

หน้าที่รับผิดชอบ: 3D artist

 

ธีรพงศ์ เช็ง

Sound & Music

หน้าที่รับผิดชอบ: - Sound editor - Music composer

 

อัสนี ศรีชัย

FX Artist, Lighting Artist

หน้าที่รับผิดชอบ: 3d Generalist