
ผศ.ดร.วีรพงษ์ พวงเล็ก
วุฒิการศึกษา
- ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์) สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2561
- ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (การบริหารการศึกษา) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร,2561
- วารสารศาสตรมหาบัณฑิต (สื่อสารมวลชน) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2547
- นิเทศศาสตรบัณฑิต (การโฆษณา) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2543
ผลงานวิชาการ
- 2024 Exploring dietary supplement consumption behaviors and determinants among the urban Thai elderly. Journal of Infrastructure, Policy and Development, 8(8), 1 – 16
- 2024 A Profiles of Motorcycle Accident Mortality and Risk Behavior in Thai Children. International Journal of Geoinformatics, 20(3), 54 – 63
- 2566 ปรากฏการณ์การเกิดอุบัติเหตุจากพฤติกรรมเสี่ยงในการขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี: การศึกษาเชิงคุณภาพ. วารสารความปลอดภัยและสุขภาพ, 16(2), 51 – 64.
- 2565 ประสิทธิผลของโปรแกรมส่งเสริมพฤติกรรมหลีกเลี่ยงการขับขี่รถจักรยานยนต์ในเยาวชนอายุน้อยกว่า 15 ปี. วารสารเกื้อการุณย์, 29(1), 145 – 159. (ฐานข้อมูล TCI กลุ่มที่ 1)
ความเชี่ยวชาญ
- Applied Behavioral Science Research
- Branding Management & Strategic Communication
- Influencer Branding
- Health Communication
- Coaching & Mentoring
ประสบการณ์ต่างๆ
- รางวัลการวิจัยแห่งชาติ รางวัลผลงานวิจัยพระราชทานเกียรติบัตรสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รางวัลผลงานวิจัยประจำปีงบประมาณ 2567
- รางวัลการวิจัยแห่งชาติ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ รางวัลผลงานวิจัย ระดับ “ดี” ประจำปีงบประมาณ 2567 เรื่อง “การพัฒนาแนวทางป้องกันอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ในผู้ขับขี่ที่มีอายุน้อยกว่า 15 ปี : การประยุกต์ใช้เทคนิคการทำเหมืองข้อมูลและวิธีวิจัยแบบกรณีศึกษา”
- รางวัลครูต้นแบบด้านการสอนมหาวิทยาลัยกรุงเทพ รุ่น 1 ปี 2024
- รางวัล “ดี” บทความวิจัยด้านพัฒนบริหารศาสตร์ ประจำปี 2558 ระดับชาติ สาขาภาษาและการสื่อสาร จัดโดยสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เรื่อง “แบบจำลองความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการเปิดรับสื่อลามกบนอินเทอร์เน็ตที่มีผลต่อเจตคติทางเพศของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร”
- คณะกรรมการบริหารและที่ปรึกษาสภาสถาบันนักวิชาการสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (ส.ส.ม.ท.) ประจำปี พ.ศ. 2565 - 2569
- ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญโครงการส่งเสริมความเข้มแข็งเครือข่ายผู้บริโภคสื่อ กลุ่มความหลากหลายทางเพศ และความหลากหลายทางสังคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.)
- คณะกรรมการโครงการประกวดแคมเปญการสื่อสารที่มีภาพยนตร์โฆษณาเป็นเครื่องมือหลัก ภายใต้หัวข้อ “THE CHANGER เปลี่ยนพลังงานผ่านตัวเรา” ในโครงการเด็กตื่นไฟปีที่ 3 ปี 2566 จัดโดยกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.)
- คณะกรรมการตัดสินการประกวดโฆษณาระดับชาติ ADMAN AWARDS 2020 & 2021 ผลงานสื่อประเภท Direct จัดโดยสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย
ข้อความฝากถึงนักศึกษาใหม่
ความรู้คือพลังที่เปลี่ยนแปลงโลก และการเรียนรู้ที่ลึกซึ้งคือจุดเริ่มต้นของการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ สำหรับอนาคต
แชร์บทความนี้
การสมัครเรียน
คณะนิเทศศาสตร์
สาขาที่เปิดรับสมัคร
การเตรียมตัว
ใช้เกรดเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษาขึ้นไป ยื่นสมัครเรียนได้ทันที