School of Communication Arts — Programs

Master of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)

คณะนิเทศศาสตร์ — สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
MASTER OF COMMUNICATION ARTS STRATEGIC COMMUNICATIONS | คณะนิเทศศาสตร์

         โลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม เทคโนโลยีและวัฒนธรรม การสื่อสารถือเป็นส่วนสำคัญที่เชื่อมโยงทุกสิ่งเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดความเข้าใจและการยอมรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มุ่งหวังในการสร้างมูลค่าให้ธุรกิจอย่างยั่งยืน ตลอดจนการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ดังนั้นการสื่อสารเชิงกลยุทธ์จึงมีผลในการขับเคลื่อนองค์กร หากองค์กรมีผู้นำด้านการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ที่มีศักยภาพ ก็จะสามารถพัฒนาองค์กรไปสู้เป้าหมายได้ไม่ยากเลย

          หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มุ่งเน้นที่การพัฒนาผู้เรียนให้เป็นนักสื่อสารเชิงกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์และสามารถขับเคลื่อนองค์กรได้อย่างดีเยี่ยม โดยหลักสูตรได้พัฒนาให้สอดคล้องกับ Trend โลกในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ได้รับมาตรฐานเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ เป็นหลักสูตรที่มุ่งสร้างนักบริหาร นักวางแผน ผู้ประกอบการธุรกิจ ที่ปรึกษาด้านการสื่อสารและธุรกิจอื่นๆ อีกมากมาย


          โดยบุคลากรผู้สอนทุกท่าน มีศักยภาพสูงทั้งทางด้านวิชาการและวิชาชีพ สามารถ่ายทอดองค์ความรู้ ตลอดจนความเข้าใจจากประสบการณ์จริงได้อย่างผู้มีความชำนาญ อีกทั้งหลักสูตรได้มีการเชิญนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศมาร่วมบรรยายเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้เรียนอีกด้วย ทำให้การเรียนรู้กว้างไกล และสามารถนำความรู้จากทุกภาคส่วนมาผนวกและนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในสายงานการสื่อสารเชิงกลยุทธ์

 

ทําไมต้องเรียนสาขานี้

หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ จัดการเรียนการสอนที่เน้นนักศึกษาเป็นศูนย์กลาง เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกฝน คิดวิเคราะห์วางแผนการสื่อสารจากกรณีศึกษาต่างๆ

เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพสังคมในยุคแนวทางวิถีใหม่ หลักสูตรฯ ได้วางแผนการจัดการเรียนการสอนแบบ "โมดูล” ประกอบกับการจัดการเรียนการสอนแบบ “การสอนแบบผสม” (Blended Teaching)

นอกจากนี้ทางหลักสูตรฯ ยังได้นําแนวทางการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (PROJECT-BASED LEARNING) มาใช้เป็นแนวทางการจัดการเรียนการสอน นักศึกษาจะได้รับการกระตุ้นให้คัดเลือกโจทย์ปัญหาในสังคมปัจจุบัน (CAUSES) เพื่อใช้สําหรับการคิด วิเคราะห์และสร้างสรรค์แผนกลยุทธ์การสื่อสารที่ใช้ในการรณรงค์ เพื่อการแก้ปัญหา ดังกล่าวด้วยกลวิธีและกิจกรรมที่เป็นความคิดริเริ่ม (INITIATIVES) ของนักศึกษา สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่นักศึกษากําหนดไว้โดยอยู่ภายใต้การดูแลของคณาจารย์ที่สวมบทบาทมือนเป็นโค้ชคอยให้คําแนะนําและตรวจสอบกระบวนการทางความคิดของนักศึกษาโครงงานข้างต้นจะดําเนินไปพร้อมกับการศึกษาตลอดหลักสูตรฯ เมื่อสิ้นสุดโปรแกรมการศึกษานักศึกษาจะต้องนําเสนอโครงงาน (SHOWCASE) ต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก สามารถควบคุมระยะเวลาการเรียนได้ภายใน 1 ปี และมีแผนการเรียนให้เลือก

 

เหนือกว่าในทุกเวทีธุรกิจ ด้วยการสื่อสารเชิงกลยุทธ์

ขับเคลื่อนเป้าหมายองค์การ 

ให้ทะยานสู่ความสำเร็จในระดับสากล

ชื่อปริญญา
นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต (การสื่อสารเชิงกลยุทธ์)
Master of Communication Arts (Strategic Communications)
คณะนิเทศศาสตร์
School of Communication Arts
สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Master of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
Cosmetic Image
Featured
stories
เสียงจากรุ่นพี่
กฤชมนพัชร์ สุทธิโรจน์ฐากุล ALLIANZ AYUDHYA - ผู้จัดการภาคอาวุโสตัวแทนประกันชีวิต คณะนิเทศศาสตร์ - สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
ผม กฤชมนพัชร์ สุทธิโรจน์ฐากุล ในฐานะนักศึกษาที่ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 ผมขอแสดงความขอบคุณจากใจจริงต่อมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณาจารย์ และบุคลากรทุกท่าน ที่ได้มอบความรู้ คำแนะนำ และโอกาสอันล้ำค่าในการเรียนรู้และพัฒนาตัวเองตลอดระยะเวลาที่ศึกษาอยู่ที่นี่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพไม่เพียงแต่ให้ความรู้ทางวิชาการ แต่ยังปลูกฝังทักษะชีวิต ความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสถาบันแห่งนี้ และจะนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป
จบแล้ว
ทำอาชีพอะไร
เรียนสาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์จบแล้วทำอาชีพอะไร
โอกาสในการประกอบอาชีพเมื่อเรียนสาขานี้
  • นักบริหาร/เจ้าหน้าที่บริหารสื่อสารกลยุทธ์องค์การ
  • นักบริหาร/เจ้าหน้าที่บริหารงานประชาสัมพันธ์และภาพลักษณ์องค์การ 
  • นักบริหาร/เจ้าหน้าที่ฝ่ายการแสดงความรับผิดชอบต่อสัง8,
  • นักวิชาการ/นักวิจัย/นักวิเคราะห์นโยบายและแผนการสื่อสารองค์การ
  • นักบริหาร/เจ้าหน้าที่บริหารงานโฆษณา
  • นักบริหาร/เจ้าหน้าที่ฝ่ายการสื่อสารแบรนด์องค์การ
  • นักบริหาร/เจ้าหน้าที่สื่อสารการตลาด
  • นักบริหารความสัมพันธ์ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้ององค์การ
  • นักบริหารจัดการประเด็นและวิกฤติองค์การ
  • นักวางแผนรณรงค์โครงการ
  • นักวางแผนสาระและกิจกรรมสร้างสรรค์องค์การ
  • นักวางแผนสื่อโฆษณาและสื่อสร้างสรรค์
  • บริษัทที่ปรึกษาด้านการสื่อสารการตลาดและแบรนด์ขององค์การ
  • บริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์
  • บริษัทรับจัดกิจกรรมและเผยแพร่องค์การ
Cosmetic Image Cosmetic Image
วิชาน่าสนใจ
สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
การวางแผนการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ขั้นสูง (Advanced Strategic Communication Planning)
การสื่อสารในภาวะวิกฤต (Crisis Communication)
ตัวตนที่แท้จริงและคุณค่าตรา (Brand Authenticity and Equity)
การจัดการการสื่อสารธุรกิจบันเทิง (Communication Management in Entertainment Business)
การสมัครเรียน
คณะนิเทศศาสตร์
สาขาที่เปิดรับสมัคร