โลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม เทคโนโลยีและวัฒนธรรม การสื่อสารถือเป็นส่วนสำคัญที่เชื่อมโยงทุกสิ่งเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดความเข้าใจและการยอมรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มุ่งหวังในการสร้างมูลค่าให้ธุรกิจอย่างยั่งยืน ตลอดจนการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ดังนั้นการสื่อสารเชิงกลยุทธ์จึงมีผลในการขับเคลื่อนองค์กร หากองค์กรมีผู้นำด้านการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ที่มีศักยภาพ ก็จะสามารถพัฒนาองค์กรไปสู้เป้าหมายได้ไม่ยากเลย
หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มุ่งเน้นที่การพัฒนาผู้เรียนให้เป็นนักสื่อสารเชิงกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์และสามารถขับเคลื่อนองค์กรได้อย่างดีเยี่ยม โดยหลักสูตรได้พัฒนาให้สอดคล้องกับ Trend โลกในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ได้รับมาตรฐานเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ เป็นหลักสูตรที่มุ่งสร้างนักบริหาร นักวางแผน ผู้ประกอบการธุรกิจ ที่ปรึกษาด้านการสื่อสารและธุรกิจอื่นๆ อีกมากมาย
โดยบุคลากรผู้สอนทุกท่าน มีศักยภาพสูงทั้งทางด้านวิชาการและวิชาชีพ สามารถ่ายทอดองค์ความรู้ ตลอดจนความเข้าใจจากประสบการณ์จริงได้อย่างผู้มีความชำนาญ อีกทั้งหลักสูตรได้มีการเชิญนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศมาร่วมบรรยายเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้เรียนอีกด้วย ทำให้การเรียนรู้กว้างไกล และสามารถนำความรู้จากทุกภาคส่วนมาผนวกและนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในสายงานการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
ทําไมต้องเรียนสาขานี้
หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ จัดการเรียนการสอนที่เน้นนักศึกษาเป็นศูนย์กลาง เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกฝน คิดวิเคราะห์วางแผนการสื่อสารจากกรณีศึกษาต่างๆ
เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพสังคมในยุคแนวทางวิถีใหม่ หลักสูตรฯ ได้วางแผนการจัดการเรียนการสอนแบบ "โมดูล” ประกอบกับการจัดการเรียนการสอนแบบ “การสอนแบบผสม” (Blended Teaching)
นอกจากนี้ทางหลักสูตรฯ ยังได้นําแนวทางการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (PROJECT-BASED LEARNING) มาใช้เป็นแนวทางการจัดการเรียนการสอน นักศึกษาจะได้รับการกระตุ้นให้คัดเลือกโจทย์ปัญหาในสังคมปัจจุบัน (CAUSES) เพื่อใช้สําหรับการคิด วิเคราะห์และสร้างสรรค์แผนกลยุทธ์การสื่อสารที่ใช้ในการรณรงค์ เพื่อการแก้ปัญหา ดังกล่าวด้วยกลวิธีและกิจกรรมที่เป็นความคิดริเริ่ม (INITIATIVES) ของนักศึกษา สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่นักศึกษากําหนดไว้โดยอยู่ภายใต้การดูแลของคณาจารย์ที่สวมบทบาทมือนเป็นโค้ชคอยให้คําแนะนําและตรวจสอบกระบวนการทางความคิดของนักศึกษาโครงงานข้างต้นจะดําเนินไปพร้อมกับการศึกษาตลอดหลักสูตรฯ เมื่อสิ้นสุดโปรแกรมการศึกษานักศึกษาจะต้องนําเสนอโครงงาน (SHOWCASE) ต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก สามารถควบคุมระยะเวลาการเรียนได้ภายใน 1 ปี และมีแผนการเรียนให้เลือก
เหนือกว่าในทุกเวทีธุรกิจ ด้วยการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
ขับเคลื่อนเป้าหมายองค์การ
ให้ทะยานสู่ความสำเร็จในระดับสากล
stories

ทำอาชีพอะไร
- นักบริหาร/เจ้าหน้าที่บริหารสื่อสารกลยุทธ์องค์การ
- นักบริหาร/เจ้าหน้าที่บริหารงานประชาสัมพันธ์และภาพลักษณ์องค์การ
- นักบริหาร/เจ้าหน้าที่ฝ่ายการแสดงความรับผิดชอบต่อสัง8,
- นักวิชาการ/นักวิจัย/นักวิเคราะห์นโยบายและแผนการสื่อสารองค์การ
- นักบริหาร/เจ้าหน้าที่บริหารงานโฆษณา
- นักบริหาร/เจ้าหน้าที่ฝ่ายการสื่อสารแบรนด์องค์การ
- นักบริหาร/เจ้าหน้าที่สื่อสารการตลาด
- นักบริหารความสัมพันธ์ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้ององค์การ
- นักบริหารจัดการประเด็นและวิกฤติองค์การ
- นักวางแผนรณรงค์โครงการ
- นักวางแผนสาระและกิจกรรมสร้างสรรค์องค์การ
- นักวางแผนสื่อโฆษณาและสื่อสร้างสรรค์
- บริษัทที่ปรึกษาด้านการสื่อสารการตลาดและแบรนด์ขององค์การ
- บริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์
- บริษัทรับจัดกิจกรรมและเผยแพร่องค์การ
สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
การสื่อสารในภาวะวิกฤต (Crisis Communication)
ตัวตนที่แท้จริงและคุณค่าตรา (Brand Authenticity and Equity)
การจัดการการสื่อสารธุรกิจบันเทิง (Communication Management in Entertainment Business)