ภาควิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล (CNM) คณะนิเทศศาสตร์ จัดงานประกาศรางวัลประกวดแผนการประชาสัมพันธ์โครงการเชฟชุมชนเพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน (Local Chef Thailand) ร่วมกับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาประยุกต์ใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลในการสื่อสารแนวคิดของแผนประชาสัมพันธ์การตลาดที่เป็นรูปธรรมและสร้างสรรค์ผ่านโครงการเชฟชุมชนเพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน (Local Chef Thailand) จัดตั้งร้านเชฟชุมชน และพัฒนาศักยภาพเชฟชุมชน 30 ชุมชนทั่วประเทศ และเพื่อส่งเสริมการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารท้องถิ่นในจังหวัดหรือหมู่บ้านต่างๆ โดยมุ่งผลักดันผลิตภัณฑ์ชุมชนให้เป็น Soft Power ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย และเพิ่มรายได้เข้าสู่ชุมชนให้เพิ่มขึ้น ตามนโยบายท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร หรือ “Gastronomic destination” ให้เป็นหนึ่งในช่องทางการกระจายรายได้ลงสู่ชุมชน ตลอดจนลดความเหลื่อมล้ำในสังคม
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/cf849ee1-0641-4c85-82ed-175868ee02de.webp)
ภายในงานประกาศรางวัล เชฟชุมพล แจ้งไพร ประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหารภายใต้คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ให้เกียรติมาบรรยายในหัวข้อ “กลยุทธ์การพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหารอย่างยั่งยืน" (Thai Food Sustainable Soft Power Strategy) และ เป็นคณะกรรมการตัดสินรางวัล
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/a542d748-23c5-4d67-ba63-62320952ce07.webp)
พร้อมกันนี้ได้รับเกียรติจากคุณเชาวนี พันธุ์พฤกษ์ รองประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร และผู้จัดการฝ่ายหน่วยงานบริหารกิจการเพื่อสังคม บริษัท พีทีที โกบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/3a560987-3982-4261-8c72-5f429af03724.webp)
และเชฟกัญญาวีร์ แตงอ่อน ผู้ชำนาญการด้านอาหารไทย เลขานุการและ คณะกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร และคุณลภัตอร กำมะหยี่ Senior CSR Officer บริษัท พีทีที โกบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินรางวัล
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/f7e99ec1-2b65-47e3-9f1b-3ade9ba37183.webp)
โครงการนี้ให้นักศึกษาได้นำเสนอแผนการประชาสัมพันธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนประกอบด้วย 5 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย กะปิเคย, น้ำตาลโตนด, น้ำสามรส, แยมมะเดื่อ และน้ำพริกเผามะเดื่อ หลังจากได้มีโอกาสฟังโจทย์ และรายละเอียดของโครงการ Local Chef Thailand จาก บริษัท พีทีที โกบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) นักศึกษาทุกทีมได้หาข้อมูลลงพื้นที่จริง วางแผนการประชาสัมพันธ์ทางตลาด และส่งเสริมการขายให้ชุมชนถึง 40,000 บาท โดยผลการประกวดแผนการประชาสัมพันธ์การตลาดโครงการเชฟชุมชนเพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน (Local Chef Thailand) ประกอบด้วย
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/3f388381-f0ab-4825-8dfe-81957782ce90.webp)
รางวัลชนะเลิศ รางวัลละ 4,000 บาท: ทีม Perceive
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/24086023-2ec7-497e-b8a3-4f2613635c60.webp)
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลละ 3,000 บาท: ทีม AYCC
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/1840e9d8-482f-463b-b7d1-e72769dc9c9c.webp)
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รางวัลละ 2,000 บาท: ทีม Summer note
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/115b18f5-7dd0-4be4-b1f9-173d270e9bb8.webp)
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/27d7af4d-6d2e-4734-bca8-e41ed29e6475.webp)
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/80477863-ab18-462d-a95c-1940c7933410.webp)
รางวัลชมเชย มีจำนวน 3 รางวัลละ 1,000 บาท: ทีม The Creator ทีม CMC และทีม พลายงาม
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/9c0bfb8f-eeb4-441f-ba05-3fbba68c3c2c.webp)
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/67689d30-a15b-4574-a7ad-129f159bbbe6.webp)
กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชา PR034 Campaign Management อาจารย์ผู้สอนโดย รศ.ดร.พรพรหม ชมงาม และ PR 315 Organizational Communication อาจารย์ผู้สอนโดย รศ.ดร.พัชราภรณ์ เกษะประกร กิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นความร่วมมือกับ Ecosystem ระดับ Top 3 ของเมืองไทย ในการสร้างกระบวนการเรียนรู้ และพัฒนาโมดูลร่วมกัน อันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและส่งเสริมนโยบายท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร หรือ “Gastronomic destination” ของประเทศไทย ให้เข้าถึงกลุ่มนักศึกษา สถาบันการศึกษาและประชาชนทั่วไปเพิ่มขึ้น
![](https://contents.bu.ac.th/contents/files/uploads/a6904715-c2dd-47fe-bd31-0c884bf9cae3.webp)