Bangkok University Logo Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
  • EN flag EN
Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
ภาพรวม
เกี่ยวกับคณะ
สาขาวิชา
พันธมิตร
ผลงานนักศึกษา
ห้องปฏิบัติการ
ศิษย์เก่า
กิจกรรม
อาจารย์พิเศษ
คณะบริหารธุรกิจ

Featured Stories

คณะบริหารธุรกิจ — ข่าวสารและบทความ — เปิดแนวคิดนักศึกษาคณะบริหารฯ คว้ารางวัลแผนการตลาดสุดเจ๋ง
Wed Jun 2024
ใช้เวลาในการอ่าน 2 นาที / 6337 คนอ่านบทความนี้
เปิดแนวคิดนักศึกษาคณะบริหารฯ คว้ารางวัลแผนการตลาดสุดเจ๋ง
ขอแสดงความยินดีกับ 4 ทีมนักศึกษาสาขาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ รับรางวัลจากจากเข้าร่วมการแข่งขันโครงการ U Power Digital Idea Challenge Season 7 เวทีประลองไอเดียคนรุ่นใหม่ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักการตลาดดิจิทัล จัดโดย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย

 

ขอแสดงความยินดีกับ 4 ทีมนักศึกษาสาขาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ รับรางวัลจากการแข่งขันโครงการ U Power Digital Idea Challenge Season 7 เวทีประลองไอเดีย
คนรุ่นใหม่ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักการตลาดดิจิทัล จัดโดย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย

U Power Digital Idea Challenge เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้ Digital Technology Demand Generation ความร่วมมือระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) และสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) โดยได้คำนึงการประยุกต์การใช้ดิจิทัลเทคโนโลยี เพื่อทำโจทย์แผน
การตลาดของสินค้าและบริการจากหลากหลายอุตสาหกรรมชั้นนำ เพื่อให้นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้และพร้อมลงมือทำจริง ถือเป็นเวทีสำคัญในการจุดประกายความคิด โดยนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้และฝึกฝนกับนักศึกษา เพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ๆ

 

 

การแข่งขันในปีนี้เป็นการใช้โปรแกรม Chat GPT มาใช้ในการช่วยเขียนแผนการตลาดดิจิทัล ซึ่งแตกต่างจากปีที่ผ่านๆมา ตัวแทนทีมที่ได้รับรางวัลเล่าถึงการแข่งขันแต่ละรอบจนถึงรอบสุดท้าย "การแข่งขันแบ่งเป็น 3 รอบ รอบที่ 1 ให้ส่งแผนการตลาดของแบรนด์ที่เข้าร่วมโครงการนี้ 1 แบรนด์ แบรนด์อะไรก็ได้ที่แต่ละทีมสนใจ ซึ่งมีกว่า 900 ทีมที่ส่งผลงานเข้าร่วม คัดเหลือประมาณ 40 ทีม เข้าสู่รอบ 2 ในรอบนี้คือนำแผนการตลาดที่เราเขียนในรอบที่ 1 มาลงมือทำจริง และรอบสุดท้ายรอบนี้เป็นการนำเสนอผลงานบนเวที เป็นการเล่าถึงแผนการตลาดของเราตั้งแต่เริ่มต้น ลงมือทำ และสรุปผลของทำการตลาดครั้งนี้ให้คณะกรรมการฟัง เพื่อคัดเลือกผลงานที่ดีที่สุด 3 รางวัล"

 

 

           ทีมที่ 1 ทีมชิปปี้ชัปป้า รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 พร้อมเงินรางวัล 40,000 บาท นำโดย นายศุภกร  เสวตะธนเดช, นางสาวอภิศา  จันทกิจ และนางสาวนภัทร  ธนาวุฒิปีติภัทร โดยมี อาจารย์ธาม   ตัณฑ์จยะ อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา 

 

 

ไอเดียผลงานสุด Power

"ทีมพวกเราเลือกแบรนด์ DAIRYGOLD ในเครือของ KCG Corporation โดยมี Product เป็นชีสมอสชาเรลล่า ต้องการถ่ายทอดเรื่องราวของชีสให้เป็นความสุขของทุกคนที่ไม่ว่ากินกับอะไรก็อร่อย จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการวางแผนการตลาด ทั้งการทำคลิปโฆษณาขึ้นมาจากการร่วมด้วยช่วยกันของเพื่อนๆ BU และเนื่องจากสินค้าที่เราเลือกเป็นอาหาร การให้กลุ่มเป้าหมายของเราได้ชิมด้วยตัวเองเป็นเรื่องสำคัญ ทีมพวกเราจึงเปิดบูธขายอาหารที่มีชีสให้ได้ลิ้มลองกัน พร้อมกับการสร้างแคมเปญให้ User-Generated Content ด้วยตัวเองผ่าน Hashtag ลงในแอปพลิเคชัน Tiktok ด้วย"

คำพูดจากรุ่นพี่ที่อยากส่งต่อ

"ทำไมมาก่อนอะไร เป็นคำพูดหัวใจหลักของการวางแผนการตลาดของเรา เปลี่ยนจากลูกค้าอยากได้อะไรจากเรา เป็น ทำไมลูกค้าต้องมาซื้อของเรา ทำอย่างไรก็ได้ให้สินค้าของเราอยู่ในสายตาลูกค้า รู้จักสินค้าของเรา สนใจและซื้อสินค้า จนถึงสามารถบอกต่อสินค้าของเราได้ เป็นคำพูดที่ได้ยินมาจากรุ่นพี่ที่ทุกวันนี้ก็นำมาใช้ในงานของเราได้"

 

 

พบเจอบทเรียนสำคัญก่อนใคร

"การเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้เหมือนเราได้เรียนรู้เนื้อหาในห้องเรียนก่อนเพื่อนๆ แทบจะเรียกได้ว่ารู้มากกว่าที่เราได้เรียนในตอนนี้เลย เหมือนกับการได้เปิดโลกของเราไปสู่โลกของการทำงานจริง ได้ความรู้จากคณะกรรมการ เก็บเกี่ยวคอมเมนต์ คำติชมจากทีมต่างๆ นำมาพัฒนาผลงานของเราเองในอนาคต"

 

 

          ทีมโชคดี รับรางวัลเงินสนับสนุนจากแบรนด์ Lolane 20,000 บาท นำโดย 
นายโฮ  ทรานมิน และนางสาวชื่นนภา  มนทอง นักศึกษาสาขาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ 
และนางสาววิชญาดา  วงศ์กิระปราชญ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร โดยมี อาจารย์
ชลวิทย์ โกเมนกุล อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

ไอเดียผลงานสุด Power

"ทีมของเราเลือกแบรนด์ LOLANE แบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่มีสินค้าเกี่ยวกับการทำสีผม โดยเน้นการสร้าง Awareness ในกลุ่มคน Gen Y และ Gen Z โดยใช้สื่อออนไลน์ในการทำการตลาด ให้เกิดกระแสบนโลกออนไลน์ มีการใช้ Influencer ที่มีภาพลักษณ์สอดคล้องกับสินค้า รวมถึงการสร้าง
ฟิลเตอร์สนุกๆ กับการลองเปลี่ยนสีผมผ่านแอปพลิเคชัน Tiktiok ให้ผู้ใช้งานได้ลองเล่นก่อนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์"

 

 

จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน

"ทีมของเรามีสมาชิกน้อยกว่าทีมอื่นๆ ทำให้งานค่อนข้างหนัก เพราะมีทั้งโปรเจคในห้องเรียนด้วย แต่ก็สามารถฮึดสู้ผ่านมาด้วยกันได้ และการแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันนอกมหาวิทยาลัยครั้งแรก เจอทีมที่เก่งมากๆ รู้เลยว่าทีมของเราต้องบูสกว่านี้ ครั้งนี้ถือเป็น การเรียนรู้กลยุทธ์ของทีมอื่นๆ เพื่อนำมาพัฒนาทีมของเราให้ดียิ่งขึ้น”

 

 

          ทีม Yin Yang นักศึกษาสาขาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย 
นำโดย นายลภน  เกษมสุข, นางสาวกันยารัตน์  สายสมคุณ, นางสาวชาลิสา  โรจนะพิสิฐ, 
นางสาวอภิชญา ตันติวัฒน์ และนายธนกร กลิ่นขจรวงศ์ โดยมี อาจารย์ธาม  ตัณฑ์จยะ  
อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

ไอเดียผลงานสุด Power

"ทีมพวกเราเลือกแบรนด์ Plante แบรนด์เครื่องสำอางแบรนด์ใหม่ โดยจับ Concept Why and Wish ให้แบรนด์เข้าไปให้ความหวังกับลูกค้ามากขึ้น ซึ่งหลังจากคุยกับแบรนด์ แบรนด์ต้องการที่ตามเทรนด์กระแสใหม่ๆ ให้ทัน เลยเน้นไปที่การทำ Content Marketing วางแผนผลิตคลิป Content ให้ความรู้สั้นๆ ให้เข้าใจและรู้จักแบรนด์มากยิ่งขึ้น โดนเน้นกลุ่มเป้าหมาย  Gen Z และ First Jobber ผ่านคลิปวิดีโอโฆษณาที่พวกเราสร้างสรรค์ขึ้นมาเอง"

 

 

เก็บข้อผิดพลาดมาเป็นแรงผลักดัน

"การแข่งขันครั้งนี้ค่อนข้างกดดัน ถึงแม้ว่าผลลัพธ์จะไม่ได้ออกมาตามที่เราต้องการ 100% แต่พวกเราก็พยายามเต็มที่มากๆ ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่เราได้ประสบการณ์นอกห้องเรียน ได้ฟังความคิดเห็นจากคณะกรรมการที่เป็นผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ที่สามารถพัฒนาต่อได้ในอนาคต"

 

 

           ทีม The Out Frame นักศึกษาสาขาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย นำโดย นางสาวสุธาสินี คงนุ่ม, นางสาวกมลรัตน์  พ่อยัน, นายภูริพัชร์  แวววัชระ, 
นางสาวณัชชา  จันรุน และนางสาวภาวิณี  วงศ์จิตสุขเกษม โดยมี อาจารย์อธิต  สันติกาญจน์ อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

ไอเดียผลงานสุด Power

“ทีมเราเลือกแบรนด์ Plante แบรนด์เครื่องสำอางน้องใหม่ที่มีผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าและเซรั่ม ด้วยความที่แบรนด์นี้เป็นแบรนด์น้องใหม่ ทีมพวกเราจึงอยากลองเติบโตไปพร้อมๆกับแบรนด์นี้เลยตัดสินใจเลือกแบรนด์นี้มาวางแผนการตลาด โดยเน้นการตลาดไปที่ Influencer Marketing ตรงกับความต้องการของแบรนด์และสอดคล้องกับที่เรียนมาด้วย ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างประสบความสำเร็จ บวกกับการแจกสินค้าทดลองใช้จริง ได้พบเจอ Paint Point ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น”

เรียนรู้เพื่อนำมาพัฒนาต่อ

“ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่พวกเราได้ลองแข่งนอกมหาวิทยาลัย ได้เปิดโลกของการแข่งขันจริงๆทำให้เราได้เรียนรู้และพัฒนาจากเพื่อนๆทีมอื่น โดยเฉพาะเรื่องของทักษะการ Pitching การพัฒนาการเล่า Storytelling ให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งการรู้จักการบริหารเวลาในการทำงาน”

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook: U Power Digital Idea Challenge 

 

แชร์บทความนี้
ข่าวล่าสุด
The Mastermind: Business Idea Competition 2025 สร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์จากวัสดุ EPP
09/05/2025
The Mastermind: Business Idea Competition 2025 สร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์จากวัสดุ EPP
การประกวดแข่งขันไอเดียทางธุรกิจเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์และนวัตกรรมใหม่จากวัสดุ EPP
ระเบิดไอเดียการตลาดสุดเจ๋งในโครงการ NextGen Campus Commerce Challenge
08/05/2025
ระเบิดไอเดียการตลาดสุดเจ๋งในโครงการ NextGen Campus Commerce Challenge
คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาดดิจิทัล จัดการประกวดผลงานนักศึกษาภายใต้โครงการ “NextGen Campus Commerce Challenge
พาสปอร์ตสู่โลกการลงทุนระดับสากล นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจคว้าใบรับรอง CFA Level 1 
07/05/2025
พาสปอร์ตสู่โลกการลงทุนระดับสากล นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจคว้าใบรับรอง CFA Level 1 
ขอแสดงความยินดีกับริว ณภัทร ปวงจันทร์ นักศึกษาสาขาวิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ สอบผ่าน CFA Level 1
เสริมทักษะนักศึกษาสู่โลกอาชีพ Adecco เปิดเวิร์กชอปเทคนิคสัมภาษณ์งานมืออาชีพ
23/04/2025
เสริมทักษะนักศึกษาสู่โลกอาชีพ Adecco เปิดเวิร์กชอปเทคนิคสัมภาษณ์งานมืออาชีพ
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดโครงการ "สร้างโอกาสในการก้าวสู่โลกของการทำงานและการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ"
การสมัครเรียน
คณะบริหารธุรกิจ
ทุนการศึกษาที่สามารถขอได้
ค่าเทอมที่ต้องชำระ
หลังจากหักส่วนลดทุน กยศ.
สาขาที่เปิดรับสมัคร
สาขาวิชาการตลาด
Marketing
สาขาวิชาการเงิน
Finance
สาขาวิชาการจัดการ
Management
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ
International Business Management
สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน
Logistics and Supply Chain Management
สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
Digital Marketing
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (มุ่งเน้นธุรกิจจีน)
International Business Management (Chinese Business)
สาขาวิชาการวางแผนการเงินและการลงทุน
Financial and Investment Planning
สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล มุ่งเน้นเจ้าของธุรกิจดิจิทัลและแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์
Digital Marketing (Digital Entrepreneur & Brand Influencer)
สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน มุ่งเน้นดิจิทัลคอมเมิร์ซโลจิสติกส์
Logistics and Supply Chain Management (Digital Commerce Logistics)
สาขาบริหารธุรกิจ
Master of Business Administration
การเตรียมตัว
ใช้เกรดเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษาขึ้นไป ยื่นสมัครเรียนได้ทันที
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ อาคาร A7 ชั้น 2
9/1 หมู่ 5 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
ดูแผนที่
โทรศัพท์
02 407 3888 ต่อ 2640
แฟกซ์
02 407 3999
หน้าหลัก
หลักสูตร
คณะบริหารธุรกิจ
ข่าวสารและบทความ
เปิดแนวคิดนักศึกษาคณะบริหารฯ คว้ารางวัลแผนการตลาดสุดเจ๋ง
Bangkok University Logo
ข้อมูลมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับ ม.กรุงเทพ ข่าวสาร ปฏิทินการศึกษา สมัครเรียน ค่าเล่าเรียน ทุนการศึกษา นักศึกษาปัจจุบัน คำถามที่พบบ่อย
ติดต่อเรา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แผนที่มหาวิทยาลัย ติดต่อเช่าสถานที่ เยี่ยมชมมหาวิทยาลัย ร่วมงานกับเรา
สำหรับนักศึกษา BU URSA BU Links สำหรับบุคลากร MyBU
Copyright © 2025 Bangkok University. All rights reserved.
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เกี่ยวกับการใช้งานคุ้กกี้
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกรณีทั่วไป