Featured Stories
คณะนิเทศศาสตร์ — ข่าวสารและบทความ — เด็ก BUCA ร่วมผลิตหนังสั้นสะท้อนปัญหาสัตว์จรจัด หวังสร้างความตระหนักรู้ก่อนรับเลี้ยง
เด็ก BUCA ร่วมผลิตหนังสั้นสะท้อนปัญหาสัตว์จรจัด หวังสร้างความตระหนักรู้ก่อนรับเลี้ยง

นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ เข้าร่วม WORKSHOP ของทางมูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) โดยมี คุณเก๋ ชลลดา สิริสันต์ (เมฆราตรี) ประธาน มูลนิธิฯ และเป็นศิษย์เก่าคณะนิเทศศาสตร์ สร้างโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความรู้ ความสามารถในการสร้างภาพยนตร์สั้น ภายใต้หัวข้อ “ไม่พร้อม ไม่เลี้ยง” เพื่อเผยแพร่เนื้อหาที่ทางมูลนิธิฯ ต้องการสร้างความตระหนักรู้ ความเข้าใจในการตัดสินใจรับอุปการะสัตว์เลี้ยง เพื่อช่วยลดปัญหาสัตว์ “ถูกทอดทิ้ง” อันเป็นที่มาของสัตว์จร ในสังคม

สัมมนานี้ได้รับเกียรติจากคุณอุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับฯ และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์, คุณอนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม นักแสดง และผู้บริหาร บริษัท เฮโลโปรดักชั่นส์ จำกัด และคุณบาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับภาพยนตร์ (ราวัลสุพรรณหงส์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์ ฉลาดเกมส์โกง ฯลฯ) ร่วม WORKSHOP ให้ความรู้ และเพิ่มพูนศักยภาพแก่ ตัวแทนนักศึกษาจาก 4 สถาบัน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่เข้าร่วมโครงการประกวดสื่อภาพยนตร์สั้น พร้อมบอกหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขการเข้าร่วมประกวด เนื้อเรื่องต้องบอกเล่าเรื่องราวของปัญหาสัตว์เลี้ยงที่ถูกทอดทิ้งจากเจ้าของที่ไม่พร้อมเลี้ยงดู มีเนื้อหากินใจ เข้าใจ และเข้าถึงทุกเพศทุกวัย ได้ง่าย เนื้อเรื่องต้องไม่แสดงพฤติกรรมที่เป็นการทารุณสัตว์ด้วยความรุนแรง และหยาบคาย, ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญา ความยาว 60 – 90 วินาที จำกัดสถาบันละไม่เกิน 3 กลุ่ม เข้าร่วมประกวด และทางมูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) พร้อมให้การสนับสนุนสัตว์เลี้ยงที่อยู่ภายใต้การดูแล เพื่อประกอบในการสร้างสื่อภาพยนตร์สั้น ของมูลนิธิฯ

สำหรับนักศึกษาที่เข้าร่วมได้รับทุนการทำสื่อ ทีมละ 5,000 บาท เพื่อผลิตสร้างสรรค์ผลงานในการเข้าชิงรางวัลทุนการศึกษา โดยแบ่งเป็น รางวัลชนะเลิศ 30,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 20,000 บาท สนับสนุนรางวัลโดยกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัย และสร้างสรรค์ (THAI MEDIA FUND ) , รางวัลชมเชย 12,000 บาท และรางวัล ป๊อปปูล่า โหวต 8,000 บาท สำหรับผลงานสื่อภาพยนตร์สั้นที่ชนะเลิศ จะได้รับการเผยแพร่ผ่านทางจอประชาสัมพันธ์ของ PLAN B ตามจุดต่างๆ อาทิ สถานี BTS, เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์, สนามบินดอนเมือง, 7 -Eleven Plus, Show DC และ CITY TV รวมถึงช่องทางโซเชียลต่างๆ ของมูลนิธิเดอะวอยซ์
