Bangkok University Logo Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
  • EN flag EN
Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
ภาพรวม
เกี่ยวกับคณะ
สาขาวิชา
พันธมิตร
ห้องปฏิบัติการ
ศิษย์เก่า
กิจกรรม
อาจารย์พิเศษ
คณะนิเทศศาสตร์

Featured Stories

คณะนิเทศศาสตร์ — ข่าวสารและบทความ — ปลุกพลังคนรุ่นใหม่ สร้างสรรค์คลิปการเงินสุดล้ำ คว้ารางวัลชนะเลิศ Campaign on Campus
โครงการ "Campaign on Campus" ที่จัดขึ้นโดย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยมุ่งเน้นให้ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนแก่นักศึกษา พร้อมเปิดโอกาสให้ได้สร้างสรรค์คลิปวิดีโอในหัวข้อ สร้าง DNA ทุกเรื่องการเงิน เพื่อนำมาเผยแพร่ความรู้ในรูปแบบที่เข้าใจง่ายและน่าสนใจสำหรับคนรุ่นใหม่
Thu Mar 2025
2308 คนอ่านบทความนี้

ปลุกพลังคนรุ่นใหม่ สร้างสรรค์คลิป
การเงินสุดล้ำ คว้ารางวัลชนะเลิศ Campaign on Campus

รางวัลชนะเลิศตกเป็นของทีม Group A ผลงานชื่อว่า Life (ไร้) วาระ: วาระแห่งชีวิตการเงิน

 

"จะดีกว่าไหมถ้าเราเริ่มลงทุนตั้งแต่วันนี้ เพื่อให้ในอนาคตไม่ต้องกังวลเรื่องเงินอีกต่อไป?" คำถามนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าร่วมโครงการ "Campaign on Campus" ที่จัดขึ้นโดย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยมุ่งเน้นให้ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนแก่นักศึกษา พร้อมเปิดโอกาสให้ได้สร้างสรรค์คลิปวิดีโอในหัวข้อ สร้าง DNA ทุกเรื่องการเงิน เพื่อนำมาเผยแพร่ความรู้ในรูปแบบที่เข้าใจง่ายและน่าสนใจสำหรับคนรุ่นใหม่

 

 

โครงการนี้ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากนักศึกษาจากหลากหลายสถาบันที่ร่วมกันส่งผลงานคลิปสั้นสื่อสารความรู้ด้านการเงินในรูปแบบที่เข้าใจง่ายและมีความสร้างสรรค์ โดยรางวัลชนะเลิศตกเป็นของทีม Group A ผลงานชื่อว่า Life (ไร้) วาระ: วาระแห่งชีวิตการเงิน ผลงานทีมนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ พร้อมคว้าทุนการศึกษา 30,000 บาท 

สมาชิกทีม Group A

  • นายธีรภัทร์ มาสระคู นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
  • นายณัฐวุฒิ  กิ้มเฉี้ยง นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
  • นางสาวทิวาพร  เขียนใจ นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
  • นายปฏิพาน  คำสียา นักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์
  • นายธันยพร  แก้วแสง นักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์

 

 

เด็กรุ่นใหม่เริ่มให้ความสนใจเรื่องการลงทุน

ความสนใจในเรื่องการลงทุนของคนรุ่นใหม่ไม่ใช่สิ่งที่ไกลตัวอีกต่อไป หลายคนเริ่มหันมาเตรียมความพร้อมเรื่องการเงินในอนาคต โดยเฉพาะการคว้าโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ต่างๆ อย่างงานสัมมนาเรื่องการลงทุนที่คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้เชิญนักลงทุนชื่อดังมาบรรยายพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจมาให้ความรู้เกี่ยวกับ Scammer ในโลกการลงทุน "ก่อนหน้านี้สมาชิกในทีมเจอปัญหาเรื่องของการลงทุน เพราะความรู้ที่มียังไม่เพียงพอ แต่หลังจากที่ได้เข้าร่วมการบรรยายและสัมมนาครั้งนี้ การได้รับความรู้ต่างๆ ทำให้เรามั่นใจในการเริ่มต้นลงทุนมากยิ่งขึ้น และสามารถวางแผนการลงทุนให้เหมาะสมกับตัวเองได้ด้วย"

 

 

สร้างคลิปสั้นที่เข้าใจง่าย สไตล์คนรุ่นใหม่

หลังจากการเข้าร่วมอบรมเกี่ยวกับการลงทุน ทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้จัดให้มีการประกวดคลิปสั้นเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ใช้ความรู้ที่ได้รับมานั้นเผยแพร่ให้กับคนอื่นๆ โดยเป็นการสร้างสรรค์คลิปในรูปแบบที่เข้าใจง่ายและใกล้เคียงกับชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ “ในส่วนของทีมพวกเรานั้นได้นำเสนอ 3 สิ่งสำคัญในการเริ่มต้นลงทุน ได้แก่ เงินต้น, ระยะเวลา และ ผลตอบแทน ซึ่งถือเป็น DNA หลักที่จะช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถบริหารจัดการเรื่องการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

 

 

3 สิ่งสำคัญในการลงทุน: เงินต้น, ระยะเวลา, ผลตอบแทน

การสร้างความเข้าใจที่ง่ายและกระชับเป็นสิ่งที่ทีมผู้ชนะให้ความสำคัญในการออกแบบคลิป โดยถอดรหัสความซับซ้อนทางการเงินให้เป็นเรื่องเข้าใจง่าย ผ่านการเล่าเรื่องแบบสร้างสรรค์และใกล้ตัว ผ่านตัวละครหลัก 3 ตัวที่มาดีเบตถึงความสำคัญของตัวเอง ก่อนที่จะค่อยๆสลายไป “ทีมของเราได้นำเสนอเรื่องราวจากประสบการณ์จริงของสมาชิกในทีมที่ต้องการมีอิสรภาพทางการเงินมากขึ้น แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน ด้วยการสรุปหลักการสำคัญที่ต้องจำไว้เสมอว่า "เงินต้น", "ระยะเวลา", และ "ผลตอบแทน" คือ 3 คำที่หากใครเข้าใจและยึดถือในการลงทุน ก็สามารถประสบความสำเร็จในเรื่องการเงินได้ นอกจากนี้ช่วงท้ายคลิปมีการใส่ข้อมูลสำคัญไว้เพื่อให้เข้าใจมากขึ้นอีกด้วย”

 

 

เริ่มต้นการลงทุนตั้งแต่วันนี้เพื่ออนาคตที่มั่นคง

โครงการ Campaign on Campus เป็นตัวอย่างที่ดีในการส่งเสริมให้เด็กรุ่นใหม่หันมาสนใจเรื่องการเงินและการลงทุน โดยการใช้สื่อออนไลน์ที่ทุกคนเข้าถึงได้ง่าย เช่น TikTok เพื่อสร้างความรู้และกระตุ้นให้เกิดการคิดเกี่ยวกับการจัดการเงินในอนาคต “เราอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าการลงทุนไม่ใช่เรื่องยาก หากมีความรู้และวางแผนอย่างถูกต้อง การเริ่มลงทุนตั้งแต่วันนี้จะสร้างความมั่นคงทางการเงินในอนาคต”

 

 

คลิกชมคลิป

แชร์บทความนี้
ข่าวล่าสุด
รีวิว 4 ปี สาขาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล นิเทศฯ ม.กรุงเทพ
29/04/2025
รีวิว 4 ปี สาขาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล นิเทศฯ ม.กรุงเทพ
หลักสูตรแรกในไทยที่ผสมความครีเอทีฟ + เทคโนโลยี สื่อสารผ่าน ภาพ แสง สี เสียง เพื่อสร้างสื่อใหม่ให้ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น อีเว้นท์ นิทรรศการ คอนเสิร์ต ธุรกิจบันเทิง กิจกรรมทางการตลาด ซึ่งได้เรียนรู้ศาสตร์ของการออกแบบ ศิลปะ เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ไว้ด้วยกัน
เรียนบรอดแคสฯ รันวงการสื่อ ครีเอทคอนเทนต์คุณภาพ 👍🏼 ที่สาขาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง คณะนิเทศศาสตร์
07/04/2025
เรียนบรอดแคสฯ รันวงการสื่อ ครีเอทคอนเทนต์คุณภาพ 👍🏼 ที่สาขาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง คณะนิเทศศาสตร์
สาขาที่ครอบคลุมการผลิตคอนเทนต์ที่หลากหลาย ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ วิทยุ แพลตฟอร์มออนไลน์ YouTube, Podcast, TikTok และอื่นๆ อีกมากมาย
มุ่งเน้นไหน เหมาะกับใคร? มาแมทช์ไลฟ์สไตล์กับแพชชั่น ผ่าน 5 มุ่งเน้น สาขาการสื่อสารและสื่อใหม่ คณะนิเทศศาสตร์
02/04/2025
มุ่งเน้นไหน เหมาะกับใคร? มาแมทช์ไลฟ์สไตล์กับแพชชั่น ผ่าน 5 มุ่งเน้น สาขาการสื่อสารและสื่อใหม่ คณะนิเทศศาสตร์
กรุ๊ปรวมความน่าสนใจของการสื่อสารในด้านต่างๆ ที่มีความโดดเด่นแตกต่างกัน ผ่าน 5 สายการเรียนมุ่งเน้น แต่ใครจะเหมาะกับสายไหน เราลองมาแมทช์ไลฟ์สไตล์ที่ใช่กับ 5 สายนี้ดูเลย
BU รวมพลัง CMO ปั้นเด็กนิเทศฯ สู่วงการอีเวนต์ระดับมืออาชีพ
13/03/2025
BU รวมพลัง CMO ปั้นเด็กนิเทศฯ สู่วงการอีเวนต์ระดับมืออาชีพ
คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ(MoU) กับ บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) (CMO)
การสมัครเรียน
คณะนิเทศศาสตร์
ทุนการศึกษาที่สามารถขอได้
ค่าเทอมที่ต้องชำระ
หลังจากหักส่วนลดทุน กยศ.
สาขาที่เปิดรับสมัคร
สาขาวิชาศิลปะการแสดง
Performing Arts
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์สร้างสรรค์)
Communications and New Media (Creative Branding)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล)
Communications and New Media (Digital Public Relations)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล)
Communications and New Media (Digital Advertising)
สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง
Broadcasting and Streaming Media Production
สาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์ และการจัดการนิทรรศการและการประชุม
Event Production and MICE Management
สาขาวิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล
Creative Content Production and Digital Experience
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์)
Communications and New Media (Influencer Branding)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ)
Communications and New Media (Digital Communication and Media)
สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Master of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
การสื่อสารการตลาดดิจิทัล
Master of Communication Arts in Digital Marketing Communications
นิเทศศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Doctor of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
การเตรียมตัว
ใช้เกรดเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษาขึ้นไป ยื่นสมัครเรียนได้ทันที
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
9/1 หมู่ที่ 5 ถนนพหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
ดูแผนที่
โทรศัพท์
02 407 3888 ต่อ 2650, 2399
แฟกซ์
02 407 3999
หน้าหลัก
หลักสูตร
คณะนิเทศศาสตร์
ข่าวสารและบทความ
ปลุกพลังคนรุ่นใหม่ สร้างสรรค์คลิปการเงินสุดล้ำ คว้ารางวัลชนะเลิศ Campaign on Campus
Bangkok University Logo
ข้อมูลมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับ ม.กรุงเทพ ข่าวสาร ปฏิทินการศึกษา สมัครเรียน ค่าเล่าเรียน ทุนการศึกษา นักศึกษาปัจจุบัน คำถามที่พบบ่อย
ติดต่อเรา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แผนที่มหาวิทยาลัย ติดต่อเช่าสถานที่ เยี่ยมชมมหาวิทยาลัย ร่วมงานกับเรา
สำหรับนักศึกษา BU URSA BU Links สำหรับบุคลากร MyBU
Copyright © 2025 Bangkok University. All rights reserved.
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เกี่ยวกับการใช้งานคุ้กกี้
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกรณีทั่วไป